Tin mới

Tác dụng chữa bệnh của cây thì là ít ai biết

Thứ hai, 16/03/2015, 14:39 (GMT+7)

Cây thì là là loại rau gia vị có mùi thơm, và không thể thiếu trong một số món ăn như cá, tuy nhiên ít người biết rằng nó là lại một vị thuốc chữa bệnh rất tốt cho sức khỏe.

Cây thì là là loại rau gia vị có mùi thơm, và không thể thiếu trong một số món ăn như cá, tuy nhiên ít người biết rằng nó là lại một vị thuốc chữa bệnh rất tốt cho sức khỏe.

Ăn thì là để ngăn ngừa ung thư

 

Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy chất anethole đặc biệt có trong cây thì là có thể làm giảm viêm nhiễm và có khả năng ngăn ngừa ung thư. 
Hơn nữa do có chứa nhiều chất xơ nên thì là giúp giảm mức độ cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, các chất xơ có trong thì là còn ngăn ngừa ung Thư Đường ruột do nó có tác dụng loại bỏ độc tố và chất gây ung thư từ ruột.

Chữa mất ngủ

Trong thì là có chứa vitamin và flavonoids, giúp làm dịu hệ thống thần kinh, giúp bạn ngủ tốt hơn.

Tốt cho tiêu hóa

Nghiên cứu cho thấy rằng thì là giúp tiết ra dịch mật, nên rất tốt cho quá trình tiêu hóa, ngoài ra, nó là tốt cho những người bị đau dạ dày.

Trị tiêu chảy

Nếu bạn đang bị tiêu chảy do nhiễm trùng hoặc khó tiêu, bạn có thể thử lá thì là như một phương thuốc trị bệnh tại nhà vì thì là làm dịu đường ruột, và còn giúp chống lại một số bệnh nhiễm trùng.

Chữa đau mắt bằng hạt thì là

Ngâm hạt thì là vào nước sôi trong một vài phút, nhắm mắt lại và đặt túi hạt thì là ấm lên mắt 15 phút, mắt bạn sẽ giảm viêm. Ngoài ra, hạt thì là còn tốt cho da nữa vì nó giúp chống viêm.

Trị bệnh lỵ

Một số nguồn tin cho rằng thì là cũng có thể chống và điều trị bệnh kiết lỵ. Vì vậy, nếu bạn bị kiết lỵ hãy ăn thì là.

Giúp hơi thở thơm mát

Lá và hạt thì là có thể làm thay đổi hơi thở của bạn, vì thì là có mùi thơm và chống vi khuẩn. Các vi khuẩn trong miệng sẽ bị tiêu diệt, nhờ vào tính kháng khuẩn của rau thì là.

Tốt cho hệ hô hấp

Một trong những lợi ích sức khỏe của rau thì là lá là làm sạch hệ thống hô hấp của bạn và giúp bạn thoát khỏi tình trạng dị ứng.

Tăng ham muốn và tăng cường sức khỏe xương

Thì là giúp tăng ham muốn tình dục. Nó cũng giúp làm khỏe răng và xương.

Giúp chu kì kinh nguyệt đều hơn

Nghiên cứu cho thấy rằng thì là có chứa tinh dầu có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ đều hơn.

Dã Quỳ (Tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news