Tin mới

Tác dụng của quả bầu đối với sức khỏe và làm đẹp ít ai biết đến

Thứ hai, 16/05/2016, 10:07 (GMT+7)

Quả bầu là một trong những loại thực phẩm phổ biến trong mùa hè thường được dùng chế biến đa dạng trong những bữa ăn gia đình. Trên thực tế không những là một món ăn ngon mà bầu còn có nhiều lợi ích bất ngờ ít người biết. 

Quả bầu là một trong những loại thực phẩm phổ biến trong mùa hè thường được dùng chế biến đa dạng trong những bữa ăn gia đình. Trên thực tế không những là một món ăn ngon mà bầu còn có nhiều lợi ích bất ngờ ít người biết. 

Hỗ trợ ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Quả bầu có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu hiệu quả. Ảnh: Internet

Bầu là một trong những loại thuốc lợi tiểu tự nhiên vô cùng quý báu. Ăn bầu thường xuyên sẽ thúc đẩy việc đi tiểu thường xuyên hơn. Việc đi tiểu thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng ở đường tiết niệu và làm sạch bàng quang hiệu quả. 

Tác dụng của quả bầu giúp ngừa tóc bạc sớm

Trong Đông y, bầu được sử dụng làm bài thuốc truyền thống giúp ngăn ngừa tóc bạc hiệu quả. Mỗi ly nước ép bầu mỗi ngày sẽ giúp khôi phục lại màu sắc tự nhiên cho mái tóc của bạn. 

Giảm cân hiệu quả với quả bầu

Bầu có tác dụng ngăn ngừa tóc bạc hiệu quả. Ảnh: Internet

Nước ép bầu có chứa vitamin B6, B3 và vitamin C, giàu kali và sắt. Uống nước ép này sẽ có tác dụng như một bữa ăn hoàn chỉnh giúp bạn giảm bớt cơn ham muốn thèm ăn, là liệu pháp giúp Giảm cân hiệu quả. 

Cung cấp hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan cao

Chất xơ hòa tan có tác dụng ngừa bệnh tim mạch và giúp cho trái tim luôn được khỏe mạnh. Nó cũng giúp làm giảm nguy cơ ung thư hiệu quả. 

Quả bầu có tác dụng giúp cơ thể tràn đầy sức sống

Bầu cung cấp hàm lượng nước dồi dào cho cơ thể. Ảnh: Internet

Việc uống nước bầu sẽ giúp cung cấp đến 90% lượng nước cho cơ thể. Ngoài ra chúng còn giúp làm mát cơ thể hiệu quả hơn so với những loại nước ép của những trái cây khác. 

Quả bầu giúp da đẹp và khỏe mạnh

Việc tăng cường bầu trong thực phẩm ăn sẽ giúp bạn có được làn da sáng màu và khỏe mạnh. Trong bầu có chứa nhiều vitamin thiết yếu giúp khôi phục lại sức sống cho làn da và giúp trẻ hóa tế bào da hiệu quả. 

Tác dụng của quả bầu đối với giấc ngủ

Bầu trong Đông y được dùng để điều trị chứng mất ngủ hiệu quả. Ảnh: Internet

Ngoài ra quả bầu còn có tác dụng điều trị chứng mất ngủ hiệu quả, nó đã được khoa học chứng minh giúp cơ thể người đạt được giấc ngủ sâu hơn. 

Quả bầu có tác dụng chống táo bón

Ngoài giá trị dinh dưỡng, bầu còn được sử dụng làm bài thuốc dân gian có tác dụng nhuận tràng, chóng táo bón hiệu quả. 

[mecloud]I4UiuB86qa[/mecloud]

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news