Tin mới

Tác dụng làm đẹp bất ngờ từ cà chua ít người biết

Thứ bảy, 12/08/2017, 10:43 (GMT+7)

Loại quả này khá quen thuộc với mọi người có tên khoa học Solanum lycopersicum.

Loại quả này khá quen thuộc với mọi người có tên khoa học Solanum lycopersicum. 

Tại Việt Nam cà chua có thể tìm thấy dễ dàng ở bất kì cửa hàng thực phẩm hay gần gũi hơn chính là chợ gần nhà. Cà chua là nguồn dinh dưỡng chủ yếu của các chất chống oxy hóa lycopene, chất này liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư.

Ảnh internet

Vì vậy cà chua dùng làm mặt nạ sẽ có Công dụng tuyệt vời giúp phục hồi làn da cháy nắng, làm trắng da, cân bằng da dầu, sạch da, trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông. 

Bước 1: Chọn mua những quả cà chua chín căng mọng, không dập nát, không quá xanh. Để an toàn tuyệt đối cho da, bạn hãy rửa sạch cà chua rồi ngâm với một chút muối.

Bước 2: Bóc vỏ cà chua sau đó thái miếng nhỏ, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn thành hỗn hợp sệt. Sau đó dùng rây hoặc khăn vải lọc hỗn hợp trên để lấy phần nước.

Bóc vỏ cà chua. Ảnh internet

Bước 3: Trộn nước cà chua vừa lọc với vitamin E, tỉ lệ 1 quả cà chua tương ứng với 1 viên. Cứ như vậy bạn ước lượng số vitamin E mình cần nhé.

Bước 4: Cho nước cà chua vào khay đá rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Nếu không có dư khay đá ở nhà, bạn có thể cho hỗn hợp nước cà chua vào một chiếc lon nhôm cũng được. Miễn là bạn có những viên cà chua nhỏ cầm vừa tay khi sử dụng.

Ngoài việc chứa tỉ lệ chất chống oxy hóa cao, cà chua cũng là một loại quả tuyệt vời cung cấp vitamin C, vitamin K, kali và flote. Vì vậy nếu duy trì thói quen đắp mặt nạ cà chua thường xuyên (3 lần/tuần) bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tức thì, da trắng sáng hơn, mịn màng và đủ ẩm. 

Ngoài việc đắp mặt nạ, có thể sử dụng cà chua làm nguyên liệu trong bữa ăn cũng giúp đẹp da. Ảnh internet

Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì có thể bỏ sung trực tiếp cà chua vào thực đơn mỗi ngày để giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Thu Hằng (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news