Tin mới

Tác dụng tuyệt vời của lạc đối với sức khỏe

Thứ năm, 19/05/2016, 09:24 (GMT+7)

Lạc là một trong những loại hạt thông dụng và hết sức phổ biến. Tuy nhiên những tác dụng và lợi ích bất ngờ mà lạc mang đến cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Lạc là một trong những loại hạt thông dụng và hết sức phổ biến. Tuy nhiên những tác dụng và lợi ích bất ngờ mà lạc mang đến cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Hỗ trợ ngừa nếp nhăn

Lạc có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Ảnh: Internet

Vnexpress cho biết trong lạc có chứa hàm lượng vitamin E cực lón giúp làm giảm nếp nhăn trên da. Việc ăn lạc luộc thường xuyên sẽ giúp bảo vệ da khỏi những gốc tự do hiệu quả. 
Giữ mức cholesterol trong vòng kiểm soátTrong lạc có chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn, điều này giúp làm giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể sau đó ngăn ngừa nguy cơ tim và bệnh mạch vành. 

Giàu chất chống oxy hóa

Một trong những lợi ích sức khỏe của lạc chính là việc làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Trong lạc có chứa axit p-coumaric, đây là một loại chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm sự hình thành nitrosamine gây nên chứng ung thư dạ dày. 

Cung cấp vitamin E dồi dào

Lạc cung cấp vitamin E dồi dào. Ảnh: Internet

Trong lạc rất giàu vitamin E cùng nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Đây là lý do giúp hình thành màng tế bào của tuyến nhờn và giúp bảo vệ da khỏi những gốc tế bào tự do gây hại. 

Tốt cho não, lưu thông máu

Ngoài vitamin E, lạc còn chứa hàm lượng vitamin B cực lớn như riboflavin, thiamin, axit pantothenic và folate. Đây là những chất có lợi cho não bộ, giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.  

Khoa học cũng chỉ ra lạc có giá trị dinh dưỡng gấp 3 lần nếu được rang lên. 
Hỗ trợ ngừa bệnh trầm cảmLạc giàu tryptophan, đây là chất giúp giải phóng hóa chất đặc biệt giúp làm giảm dấu hiệu trầm cảm, giúp tâm trạng khởi sắc hơn. 

Làm đẹp tóc

Lạc có tác dụng làm đẹp tóc hiệu quả. Ảnh: Internet

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong lạc giàu hàm lượng axit béo Omega3 giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, giàu vitamin E và làm giảm thiểu vấn đề tóc thưa ở phụ nữ. 

Hỗ trợ ngừa bệnh sỏi mật

Lạc có khả năng làm giảm nguy cơ bị sỏi túi mật trong cơ thể và giúp ngăn ngừa chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng túi mật và gan lên đến 25%. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news