Tin mới

Tác dụng "vàng" của việc ngâm chân hàng ngày

Thứ hai, 15/12/2014, 09:04 (GMT+7)

Ngâm chân bằng nước ấm mỗi ngày là việc cực kỳ đơn giản nhưng lại đem lại những tác dụng "vàng" đối với sức khoẻ của bạn, nhất là trong những ngày mùa đông lạnh.

Ngâm chân bằng nước ấm mỗi ngày là việc cực kỳ đơn giản nhưng lại đem lại những tác dụng "vàng" đối với sức khoẻ của bạn, nhất là trong những ngày mùa đông lạnh.

Điều trị các vấn đề về da

Bạn có thể trị bệnh nấm chân và trị nấm móng bằng cách ngâm chân trong nước nóng và muối. Vì muối là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tốt nhất, đặc biệt là chăm sóc da chân vì nó có thể dưỡng ẩm và tẩy da chết, giảm viêm nhiễm, giảm ngứa, đau, nhức, đồng thời có khả năng sát trùng nên da vừa sạch hơn vừa nhanh phục hồi do viêm nhiễm nấm.

Giảm đau khớp

Trong thành phần của muối có các cation (dương) và nation (âm) giúp cân bằng cơ thể, khi kết hợp với nước nóng sẽ tác dụng đến các khớp xương theo cơ chế “nóng giãn, lạnh co cục bộ”. Vì thế nếu đang bị các khớp xương đau nhức dạng viêm khớp , viêm dây thần kinh ngoại vi… thì nên sử dụng phương pháp này.

                                       

Làm ấm cơ thể, giúp ngủ ngon

Khi thời tiết lạnh dần, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí mất ngủ vì đôi bàn chân lạnh ngắt dù đã được cuộn trong chăn ấm. Hiện tượng tay, chân lạnh là do việc lưu thông máu không được tốt vì chân là bộ phận xa tim nhất. Lúc này, bạn nên ngâm chân bằng nước ấm để thúc đẩy tuần hoàn máu giúp làm ấm cơ thể.

Sau khi ngâm xong, nên lau khô và bọc chân trong một chiếc khăn khô để chân luôn ấm.

Giúp cơ thể được thư giãn

Người thường xuyên mệt mỏi , uể oải cũng có thể dùng liệu pháp này để thư giãn. Ngâm chân trong nước muối giúp cơ thể ấm lên từ bên trong, tuần hoàn máu và sự  trao đổi chất  cũng trở nên thông suốt đến tất cả các bộ phận trong cơ thể giúp tinh thần thoải mái.

Tuy nhiên, khi ngâm chấn, bạn nên lưu ý một số nguyên tắc sau:

Không nên ngâm chân quá lâu. Tốt nhất chỉ nên ngâm chân trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút. Nếu ngâm chân trong thời gian quá dài máu sẽ lưu thông xuống các chi dưới, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của tim và não. Mùa đông nếu ngâm chân quá lâu có thể dẫn đến khô da, da bị mẩn ngứa.

Nhiệt độ nước ngâm chân không quá 50 độ C. Nhiệt độ nước ngâm chân quá cao không những gây tổn thương chân mà còn khiến các mạch máu của bàn chân nở rộng, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, gây bất lợi cho cơ thể.

Bạn có thể ngâm chân với giấm hoặc thì là:

40g dấm gạo (dấm trắng) pha với nước ấm rồi ngâm chân trong vòng 15 – 20 phút có tác dụng làm tăng sự tuần hoàn máu trong cơ thể, giảm thiểu mệt mỏi, giúp giấc ngủ tốt hơn, rất hữu hiệu trong việc chữa mất ngủ.

Hoặc 400gram thì là với nước ấm mỗi ngày khoảng 20 phút cũng giúp phụ nữ chữa đau bụng kinh hiệu quả.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem video: Mẹo tẩy rửa hoá chất trong hoa quả đơn giản

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news