Tin mới

Tắc đường không đến được bệnh viện, anh chồng đỡ đẻ cho vợ ngay trên xe taxi

Thứ bảy, 19/09/2020, 10:55 (GMT+7)

Chỉ còn khoảng 200 mét nữa là đến bệnh viện nhưng do đường xã quá đông phương tiện, người vợ đã chuyển dạ và sinh con ngay trên xe taxi với sự trợ giúp của ông chồng.

Theo VnExpress, sản phụ này đăng ký khám thai định kỳ  tại khoa A5, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. 6h sáng 18/9, chị hơi đau bụng, lập tức liên hệ bác sĩ, rồi bắt taxi đi đến bệnh viện lúc 7h sáng. Do tắc đường, chị đau đẻ khi chỉ còn cách bệnh viện 200 m. Chồng chị đỡ đẻ ngay trên taxi lúc 8h15, em bé nặng 3,2 kg.

Bác sĩ Bùi Dũng, khoa A5, cho biết đã tiên lượng tới tình huống đẻ rơi và chuẩn bị mọi phương án cấp cứu cho sản phụ. Chiếc taxi vừa đến sảnh là tổ cấp cứu đã lao vào hỗ trợ gia đình, chăm sóc em bé, chuyển người mẹ về khoa A2 để tiếp tục xử trí sau sinh.

Ảnh: VNE

Hiện tình hình sức khỏe của mẹ và bé đã ổn định. Sản phụ cho biết: "Chưa bao giờ nghĩ sẽ sinh con trong hoàn cảnh như thế này. Cháu rất biết tiết kiệm cho bố mẹ vì không cần vào khoa sinh dịch vụ nữa".

Bác sĩ khuyến cáo các ca đẻ rơi dễ gặp nguy hiểm như nhiễm trùng cả mẹ và bé, biến chứng khi sinh... Vì vậy, thai phụ nên đi khám định kỳ và theo dõi chặt chẽ sức khỏe thai sản. Mẹ bầu nên thăm khám thường xuyên hơn khi gần tới kỳ sinh. Nếu có dấu hiệu bất thường như đau bụng, ra máu, nước âm đạo... cần nhập viện sớm để được điều trị kịp thời.

Cũng trong ngày 18/9 có một sản phụ đã sinh bé trai ngay trên xe Taxi. Cụ thể, khoảng 5h20 sáng 18/9, chị Trần Thị Như Băng (SN 1974, trú TP.Huế), hiện đang là lái xe hãng taxi Thành Công nhận được cuộc gọi từ người nhà sản phụ L. yêu cầu chở từ thôn Tân Dương, thị trấn Thuận An lên bệnh viện để sinh.

Ảnh: Internet

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5 nên thời điểm tài xế Băng chở chị L. đi sinh con mưa rất to, gió giật rất mạnh.

Tuy nhiên, vừa đi được khoảng 5km, bất ngờ sản phụ L. có dấu hiệu chuyển dạ, vỡ ối và kêu đau, thấy vậy chị Băng cùng người nhà sản phụ hỗ trợ chị L. vượt cạn thành công và hạ sinh được 1 bé trai nặng hơn 2kg.

Ngay sau đó, 2 mẹ con sản phụ L. đã được đưa đến bệnh viện Đại học Y dược Huế để các y bác sĩ chăm sóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news