Tin mới

Tác hại của quạt điện và cách chống nóng, giải nhiệt mùa hè

Thứ hai, 25/05/2020, 17:05 (GMT+7)

Chúng ta đang trong những ngày hè nóng nực và chắc chắn rất nhiều người đang nằm ngủ với quạt để hạ nhiệt.

Tuy nhiên, việc ngủ với quạt thực sự không tốt cho bạn. Theo các chuyên gia, việc sử dụng quạt có thể gây ra dị ứng. Quạt điện cũng không tốt cho những người bị hen suyễn. "Đối với nhiều người, quạt trần hoặc quạt cây trong phòng giúp họ ngủ ngon và làm mát cả đêm. Nhưng với những người khác, chúng lại khiến họ tỉnh táo, kích hoạt hen suyễn hoặc gây khô mắt", chuyên gia Mark Reddick viết trên trang The Sleep Advisor. Ông cũng cảnh báo rằng quạt có thể khiến bụi di chuyển xung quanh phòng. "Khi một chiếc quạt đẩy không khí quanh phòng, nó sẽ khiến bụi và phấn hoa xâm nhập vào xoang mũi của bạn. Nếu bạn dễ bị dị ứng, hen suyễn và sốt hoa cỏ, điều này có thể gây ra nhiều rắc rối". Mark đề nghị mọi người hãy làm sạch quạt trước khi sử dụng. "Nếu có bụi bám trên cánh quạt, những hạt đó sẽ bay trong không khí mỗi khi bạn bật quạt lên".

Mọi người đều có nguy cơ bị khô da khi dùng quạt. "Một luồng không khí thổi vào cơ thể có thể gây khô da. Các loại kem dưỡng ẩm và lotion sẽ giúp ngăn điều này. Nhưng nếu da bạn quá khô, hãy cẩn thận và theo dõi làn da để đảm bảo nó không bị khô quá mức", ông giải thích.

Một điều đáng chú ý nữa là có nhiều người khi ngủ không nhắm nghiền mắt. Luồng không khí từ quạt sẽ làm khô mắt và gây ra kích ứng mạnh. "Nếu bạn đeo kính áp tròng khi ngủ thì điều này còn đặc biệt có vấn đề".

Dùng quạt có nhiều tác hại đặc biệt là với người bị dị ứng. Ảnh: The Sun

Nếu không dùng quạt, vậy thì còn cách nào để làm mát trong những ngày hè nóng nực này. Các chuyên gia khuyên nên giữ phòng mát bằng cách sử dụng vật che chắn hoặc các vật liệt phản chiếu ở bên ngoài cửa sổ. Nếu không thể, bạn hãy sử dụng rèm sáng màu và kéo kín bởi rèm tối màu hoặc rèm kim loại có thể khiến phòng nóng hơn.

Vào mùa hè, hãy tắm bằng nước mát, uống đồ lạnh thường xuyên, chẳng hạn như nước và nước trái cây pha loãng. Tránh uống nhiều rượu, caffeine hoặc đồ uống nhiều đường.

Sau khi sạc pin xong, hãy rút phích cắm bởi chúng sẽ tạo ra nhiệt. Thậm chí, bạn có thể nhét ga trải giường vòa túi rồi bỏ vào tủ lạnh để chúng mát mẻ khi sử dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news