Tin mới

Sai lầm khi ăn đu đủ xanh gây nguy hại cho sức khỏe

Thứ năm, 16/04/2015, 09:15 (GMT+7)

Dùng đu đủ xanh để cải thiện kích cỡ vòng một đang được nhiều chị em tin dùng, tuy nhiên nếu dùng quá nhiều sẽ gây những biến chứng nguy hiểm dưới đây.

 

Dùng đu đủ xanh để cải thiện kích cỡ vòng một đang được nhiều chị em tin dùng, tuy nhiên nếu dùng quá nhiều sẽ gây những biến chứng nguy hiểm dưới đây.

 

Đu đủ xanh có thể gây sảy thai

Đu đủ xanh được xem như một bài thuốc tự nhiên đế phá thai ngoài ý muốn. Trong khi đu đủ chín được coi là an toàn và bổ dưỡng thì đu đủ xanh lại có thể làm tăng nguy cơ khiến tử cung bị co thắt do có nhựa.

Nếu Bà bầu ăn phải nhựa của đu đủ xanh, thai nhi có thể bị ảnh hưởng dẫn đến sảy thai hoặc sinh non, trẻ sinh ra bất thường thậm chí thai chết lưu.

Tay chân co quắp, mất cảm giác

Chất beta caroten có trong đu đủ có thể khiến da đổi màu, tay chân co quắp và không còn cảm giác nếu ăn quá nhiều. Y học gọi hiện tượng này là carotenemia.


Nếu như người bệnh còn mắc thêm chứng vàng da thì mắt có thể chuyển sang màu trắng, lòng bàn tay và bàn chân chuyển sang màu vàng.

Rối loạn hô hấp

Ăn quá nhiều đu đủ xanh sẽ dẫn đến một số chứng rối loạn hô hấp như thở khò khè, tắc nghẽn ở mũi, và hen suyễn.

Tổn hại dạ dày

Hàm lượng chất xơ và nhựa trog đu đủ xanh kích thích dạ dày làm việc nhiều hơn, gây trướng bụng, ợ chua, nôn mửa, viêm loét.

Gây tiêu chảy

Ăn nhiều đu đủ xanh lúc bụng yếu hoặc tiêu chảy sẽ khiến cơ thể mất nước, tình trạng trầm trọng thêm.

Khuyến cáo nên ăn đu đủ với lượng vừa phải, không nên ăn quá 1 quả/ ngày và 3 quả/ tuần.

Dã Quỳ (Tổng hợp)




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news