Tin mới

Tác nghiệp giữa trời mưa bão, hai phóng viên bị cây đổ đè chết ngay tại hiện trường

Thứ tư, 30/05/2018, 20:59 (GMT+7)

Hai phóng viên thuộc hãng truyền hình WYFF News 4 đã tử nạn trong quá trình tác nghiệp ở bang North Carolina, Mỹ - nơi đang phải đối mặt với tình trạng lũ lụt nghiêm trọng.

Hai phóng viên thuộc hãng truyền hình WYFF News 4 đã tử nạn trong quá trình tác nghiệp ở bang North Carolina, Mỹ - nơi đang phải đối mặt với tình trạng lũ lụt nghiêm trọng.

Sự việc xảy ra vào ngày 28/5 vừa qua trên đường cao tốc U.S. Route 176, đoạn chạy ngang khu vực gần thị trấn Tryon, hạt Polk, bang North Carolina, Mỹ. Nạn nhân là biên tập viên thời sự Mike McCormick cùng phóng viên ảnh Aaron Smeltzer.

Trước đó, cả hai đều công tác tại WYFF News 4 - một hãng truyền hình địa phương có trụ sở đặt tại thành phố Greenville, hạt Greenville, bang South Carolina. Hãng này chủ yếu phủ sóng ở phía Tây Bắc của bang South Carolina và phía Tây bang North Carolina.

Tác nghiệp giữa trời mưa bão, hai phóng viên bị cây đổ đè chết ngay tại hiện trường - Ảnh 1.

Hai phóng viên tử nạn đều thuộc hãng truyền hình WYFF News 4.

Đang tiến hành tường thuật lại tình trạng lũ lụt cùng điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại bang North Carolina do xoáy cận nhiệt đới Alberto gây ra, hai phóng viên nói trên đã bất ngờ tử nạn khi chiếc xe hơi của họ bị một thân cây lớn đè trúng.

Ông Geoffrey Tennant - người đứng đầu lực lượng cứu hỏa thị trấn Tryon nghẹn ngào nói: "Anh McCormick đã khuyên tôi phải cẩn thận với những ảnh hưởng tiếp theo của cơn bão Alberto bởi theo dự báo, tình trạng mưa lớn sẽ xuất hiện liên tiếp và có nguy cơ gây sạt lở nghiêm trọng.

Tôi cũng nhắc anh ấy nên chú ý an toàn cho bản thân. Vậy mà mười phút sau, tôi lại nhận thông báo về vụ tai nạn thảm khốc với nạn nhân là hai phóng viên thuộc hãng truyền hình WYFF News 4 vừa phỏng vấn mình".

Tác nghiệp giữa trời mưa bão, hai phóng viên bị cây đổ đè chết ngay tại hiện trường - Ảnh 2.

Hai phóng viên đã liều mình tác nghiệp giữa tình hình thời tiết cực đoan ở bang South Carolina. Ảnh minh họa.

Đội trưởng thuộc lực lượng cảnh sát tuần tra xa lộ bang North Carolina khẳng định sự việc vừa xảy ra chỉ là một tai nạn hi hữu vì khi được tìm thấy, động cơ của chiếc xe hơi gặp nạn vẫn đang hoạt động.

"Do mưa lớn kéo dài suốt tuần qua nên phần rễ của thân cây với đường kính lên tới 91cm đã bị tách khỏi nền đất ngập nước, dẫn tới việc thân cây này tự đổ xuống khiến hai phóng viên tử vong tại chỗ", vị đội trưởng cho biết.

Tác nghiệp giữa trời mưa bão, hai phóng viên bị cây đổ đè chết ngay tại hiện trường - Ảnh 3.

Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy tại khu vực này. Ảnh minh họa.

Được biết, anh McCormick là biên tập viên cho chương trình thời sự cuối tuần, chủ yếu tác nghiệp tại hạt Spartanburg, bang South Carolina cùng một số khu vực lân cận khác. Còn anh Smeltzer là phóng viên ảnh đã từng giành bốn giải Emmy danh giá. Họ đều có thâm niên làm việc hơn mười năm tại đài truyền hình WYFF News 4.

Anh Derek Dellinger, phóng viên của hãng truyền hình WHNS FOX Carolina News chia sẻ: "Smeltzer theo chủ nghĩa hoàn hảo, trong khi McCormick lại rất tốt bụng và chăm chỉ. Ngoài ra, do làm cùng vị trí, cùng lĩnh vực nên tôi đã nhiều lần tiếp xúc với anh McCormick. Tôi rất ngưỡng mộ trước trái tim nhân hậu của anh ấy".

Vũ Uyên

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news