Tin mới

Tai nạn 10 người thương vong: Trưng cầu giám định hộp đen xe container

Thứ hai, 21/11/2016, 21:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 10 người thương vong, lực lượng chức năng đang tiến hành trưng cầu giám định hộp đen của xe container để xác định tốc độ khi xảy ra tai nạn và mức độ vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 10 người thương vong, lực lượng chức năng đang tiến hành trưng cầu giám định hộp đen của xe container để xác định tốc độ khi xảy ra tai nạn và mức độ vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTV

Theo thông tin trên báo Dân trí, Công an Nhân dân, chiều 21/11, Công an huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, đã khởi tố vụ án vụ TNGT nghiêm trọng tại cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp lái xe Innova Ngô Văn Sơn (38 tuổi, trú tại xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, Bắc Ninh).

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành trưng cầu giám định hộp đen của xe container để xác định tốc độ khi xảy ra tai nạn và mức độ vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bước đầu, cơ quan điều tra thông tin, tài xế Ngô Văn Sơn điều khiển xe Innova do đi quá đường rẽ vào cầu vượt khoảng 100m nên đã đi lùi trên cao tốc. Xe đầu kéo đi phía sau khoảng cách quá gần đã không xử lý kịp, gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, làm 10 người thương vong.

Trước đó, khoảng 15h40 ngày 19/11 tại Km 40 + 800 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (thuộc địa phận xóm Sứ, xã Tân Hương, H.Phổ Yên, Thái Nguyên), khiến 4 người thiệt mạng, 6 người bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, tài xế điều khiển ô tô 7 chỗ BS 99A-142.53 là Ngô Văn Sơn (38 tuổi, quê Bắc Ninh) khai nhận với cơ quan chức năng, anh được thuê chở 10 người từ H.Yên Phong đi ăn cưới tại TP. Sông Công, Thái Nguyên. Khi đi qua điểm nút giao Yên Bình trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Sơn cho xe đi chậm lại sát lề đường theo yêu cầu của hành khách, thì bị xe đầu kéo đâm trúng.
 
Còn tài xế điều khiển ô tô đầu kéo BS 89C-079.17 là Vũ Văn Hoàng (31 tuổi, quê Thái Bình) khai nhận, khi thấy ô tô 7 chỗ chạy vượt quá lối ra của nút giao và đột ngột dừng lại, nhưng nhìn sang làn đường bên trái thấy có nhiều xe lưu thông phía sau, nên Hoàng không thể điều khiển cho xe sang làn để tránh, mà buộc phải phanh xe lại. Do khoảng cách quá gần nên đầu xe của Hoàng đâm vào đuôi xe 7 chỗ, đẩy đi khoảng 10 m mới dừng lại được.
 
Tại hiện trường, phần đầu của chiếc xe đầu kéo dính chặt vào đuôi xe 7 chỗ. 10 người gặp nạn đều ngồi trên xe 7 chỗ.
 
Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, người dân và lực lượng chức năng đã phải rất khó khăn để đưa các nạn nhân mắc kẹt ra khỏi xe đưa đi cấp cứu.

[mecloud]Pmb0MwmFk1[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news