Tin mới

Tài xế kể lại giây phút gây tai nạn thảm khốc trên cao tốc Pháp Vân

Thứ ba, 08/12/2015, 20:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 19 người thương vong trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ vào tối ngày 7/12, tài xế xe khách khẳng định chiếc xe tải dừng đổ ở làn đường dành cho xe tải và xe khách, nhưng không có biển báo hiệu xe hỏng hay dừng đỗ.

Liên quan đến vụ Tai nạn giao thông thảm khốc khiến 19 người thương vong trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ vào tối ngày 7/12, tài xế xe khách khẳng định chiếc xe tải dừng đỗ ở làn đường dành cho xe tải và xe khách, nhưng không có biển báo hiệu xe hỏng hay dừng đỗ.[mecloud]PfIgXXRDTE[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo tin tức trên báo chí, tài xế xe khách vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ được xác định là Trần Đình Sơn (SN 1979, ở Xuân Lâm, Nam Đàn, Nghệ An). Hiện anh Sơn đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Trao đổi trên báo Dân Trí, Dân Việt, tài xế Sơn cho biết, vào khoảng 20h ngày 7/12 đã điều khiển xe khách mang BKS: 37B-015.44, chở 20 hành khách từ bến xe Mỹ Đình về Vinh (Nghệ An).

Khi đến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, đoạn qua thị trấn Thường Tín, Hà Nội, phát hiện thấy mặt kính trước xe bị mờ, nên đã yêu cầu 2 phụ xe dùng giẻ lau kính. Trong khi phụ xe đang lau kính lần thứ 2 thì xảy ra vụ tai nạn.

Khi một lái phụ đang lau kính thì bất ngờ hô lớn “ô, ô”. Tôi nhìn về phía trước thì thấy xe tải, rồi một tiếng rầm lớn vang lên. Sau đó, tôi không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình đang nằm trong một chiếc thùng xe tải di chuyển vào bệnh viện”, báo Dân Việt dẫn lời anh Sơn.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. Ảnh báo Giao Thông

Cũng theo anh Sơn, chiếc xe tải dừng đổ ở làn đường dành cho xe tải và xe khách. Tuy nhiên, phía sau xe tải không có biển báo hiệu xe hỏng hay dừng đổ. Vì vậy, khi phụ xe hô có ô tô phía trước, thì xe khách chỉ cách xe tải 1m, nên anh Sơn không kịp tránh.

Anh Sơn cũng khẳng định, trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh điều khiển xe khách chạy với tốc độ trên 80km/h.

Trong một diễn biến khác của vụ tai nạn, báo Giao Thông, Công Lý đưa tin, bộ phận phụ trách quản lý thiết bị giám sát hành trình ở Sở GTVT Nghệ An cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông từ 20h30-20h32 ngày 7/12, hệ thống dữ liệu giám sát hành trình đã ghi lại thông tin xe khách mang BKS: 37B-015.44 của nhà xe Hùng Thủy (chạy tuyến Hà Nội-Vinh) đang di chuyển trên cao tốc với tốc độ 93km/h.

Nguồn tin này cũng cho hay, dữ liệu thiết bị giám sát hành trình không ghi nhận tốc độ khác của xe này. Vì vậy, tốc độ của xe khách khi xảy ra tai nạn là 93km/h.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news