Tin mới

Tai nạn máy bay chở CEO Total: Tài xế xe ủi tuyết say rượu

Thứ ba, 21/10/2014, 15:37 (GMT+7)

Điều tra vụ tai nạn của\nchiếc máy bay Nga chở CEO của tập đoàn dầu lửa Total đã xác nhận tài xế lái chiếc\nxe dọn tuyết gây ra vụ tai nạn đã say rượu.

Điều tra vụ tai nạn của chiếc máy bay Nga chở CEO của tập đoàn dầu lửa Total đã xác nhận tài xế lái chiếc xe dọn tuyết gây ra vụ tai nạn đã say rượu.

Trưởng Ủy ban điều tra của Nga Vladimir Markin cho biết vào hôm nay (21/10), “đã xác nhận được lái xe dọn tuyết bị ảnh hưởng bởi chất có cồn.”

Tài xế xe ủi tuyết gây ra tai nạn của chiếc máy bay Falcon-50 ở sân bay Vnukovo của Moscow

“Rất nhiều nhân viên sân bay có thể sẽ bị đình chỉ làm việc để chờ kết quả điều tra hình sự”, ông cho biết thêm.

Trong quá trình chạy đà trước khi cất cánh vào khoảng 0:10 theo giờ Nga vào hôm thứ 3 (21/10), chiếc Falcon 50 hạng thương gia đã đâm vào một chiếc xe dọn tuyết.

CEO của tập đoàn dầu lửa và khí đốt Total, Christophe de Margerie là hành khách duy nhất trên máy bay, trong khi ba thành viên phi hành đoàn mang quốc tịch Pháp cũng thiệt mạng.

Một cuộc điều tra hình sự về vi phạm an toàn điều khiển phương tiện đã được tiến hành.

Một vài giả thuyết được đưa ra, như lỗi của kiểm soát không lưu và lỗi của tài xế xe ủi tuyết. Thời tiết xấu và kể cả lỗi của phi công cũng sẽ được xem xét. Hộp đen đã được phục hồi và đang được phân tích”,  ông Markin nói.

Điều tra cũng cho biết, máy bay cất cánh dưới sự điều phối của một thực tập viên kiểm soát không lưu, theo Ria Novosti.

Do tính nghiêm trọng của vụ tai nạn của chiếc Falcon-300 ở Vnukovo, phát ngôn viên của Ủy ban điều tra, Aleksandr Bastrykin sẽ tổ chức họp với nhóm điều tra và nhân viên sân bay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ lời chia buồn với sự ra đi của người đứng đầu tập đoàn Total. TASS dẫn lời phát ngôn viên tổng thống cho biết, ông Vladimir Putin biết và làm việc thân thiết với lãnh đạo hãng Total.

Theo tin tức từ RIA Novosti, chiếc máy bay thương mại hạng nhẹ Falcon 50 gặp nạn vào 0h10 phút ngày 21/10. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do máy bay va chạm với một xe dọn tuyết trên đường băng khi cất cánh, khiến bánh lái máy bị hư hỏng. Phi công đã quyết định qua trở lại và hạ cánh xuống sân bay.

Theo Chi MK (RT/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news