Tin mới

Tai nạn thảm khốc 13 người tử vong: Không khí đau thương bao trùm cả dòng họ

Thứ ba, 31/07/2018, 08:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam, sau khi nghe tin đoàn đón dâu của nhà trai gặp nạn, cô dâu gào khóc thảm thiết, đòi chết theo chú rể.

Liên quan đến vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam, sau khi nghe tin đoàn đón dâu của nhà trai gặp nạn, cô dâu gào khóc thảm thiết, đòi chết theo chú rể.

Chiều 30/7, dòng họ Nguyễn Khắc tại thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) đang tổ chức tang lễ cho anh Nguyễn Khắc Long (28 tuổi) cùng 11 người trong dòng họ tử vong trong vụ giao thông thảm khốc xảy ra tai nạn tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vào rạng sáng cùng ngày.

Anh Long và nhiều người tử vong khi chiếc xe ô tô chở họ vào Bình Định rước dâu va chạm với xe container chạy ngược chiều.Không khí tang thương bao trùm nhà chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1990, trú xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Về phía gia đình nhà chị L.Y (vợ chưa cưới của anh Long, trú xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) không khí cũng nặng nề, đau xót.

Chị Y. nằm khóc vật vã bên quan tài chồng, mẹ chồng. Ảnh Trí thức trẻ

Chia sẻ với PV Tri thức trực tuyến, ông Lê Đức Sỹ (chú ruột cô dâu) kể lúc 4h sáng 30/7, trong lúc cả gia đình còn chìm sâu trong giấc ngủ thì chuông điện thoại reo vang. Thoạt đầu, các thành viên gia đình ai cũng nghĩ người thân cài chuông báo thức dậy sớm, chuẩn bị cho tiệc cưới. Sau 5 phút chuông điện thoại reo, Yên gào khóc thảm thiết khiến cả nhà giật mình thức giấc.

"Lúc tôi thức dậy đã thấy Yên gào: 'Anh Long ơi sao nỡ bỏ em mà đi', rồi đòi lao ra giữa sân tự tử chết theo chồng. Mọi người phải thay phiên nhau động viên, an ủi, cấp tốc thuê hai ôtô chở cô dâu cùng 5 người thân ra Quảng Trị", ông Sỹ kể trong nỗi xót xa. 

Quan khách đến nhà cô dâu chúc phúc thì bàng hoàng khi nghe tin cả gia đình chú rể gặp đại nạn trên chuyến xe rước dâu trên hành trình từ Quảng Trị vào Bình Định. Chú rể đã vĩnh viễn ra đi.

Hàng xóm láng giềng nhà cô dâu nghe hung tin cũng bàng hoàng mà thương xót gia đình chú rể và tội nghiệp cho cô dâu. Trong khi nhà gái mới tối 29/7 còn đang hào hứng mong đến sáng thì không may nhà trai gặp phải đại nạn. Gia đình nhà gái cũng báo tin cho MC dẫn lễ cưới và các dịch vụ khác để hoãn lại kèm theo lời mong thông cảm do hoàn cảnh quá éo le. Rạp cưới cũng được mọi người gỡ xuống.

Cổng hoa, lều bạt che rạp đám cưới cùng bàn ghế nằm chỏng chơ ở nhà cô dâu. Ảnh Zing.vn

Chia sẻ với PV Saostar, một người bác của cô dâu cho hay: “Cô dâu và người nhà đều đã ra Quảng Trị nhìn chú rể lần cuối, chỉ có mình tôi ở nhà tiếp đón một số bà con. Tiệc cưới đã được đặt trước từ lâu, bà con hàng xóm chủ yếu đến xem có việc gì cần giúp đỡ và động viên gia đình”.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với PV Vietnamnet, trưởng thôn Nguyễn Hữu Phú kể lại, lúc 3h sáng nhận được tin đoàn rước dâu gặp nạn, các gia đình trong thôn không ai bảo ai trở dậy bật điện sáng rực, họ ngồi trong nhà hướng mắt ra đường để nghe ngóng tin tức, mong rằng phép nhiệm màu xảy ra.

Sáng sớm, cả thôn đổ về gia đình các nạn nhân, nhiều người ngã quỵ khi tin cái chết của 13 người được truyền về.Nạn nhân tử vong trong thôn quá đông, suốt đêm qua thôn Lương Điền tổ chức họp để bàn kế hoạch an táng.

“Trong thôn chỉ có 1 xe tang, chúng tôi phải liên hệ các thôn khác để nhờ họ hỗ trợ. Các thôn khác đều rất tích cực, họ còn cử người sang giúp đỡ” – ông Phú nói.

Vị trưởng thôn cũng cho biết, do quá nhiều đám tang nên phải chia ra, thôn dự kiến sẽ đưa tang 4 nạn nhân vào ngày 1/8, những người còn lại sẽ được an táng sau đó 1 ngày.

Trước đó, khoảng 2h30 ngày 30/7, ôtô 16 chỗ đưa chú rể Nguyễn Khắc Long cùng người thân từ Quảng Trị vào Bình Định rước dâu. Khi đến thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), xe khách này đã đâm vào ôtô đầu kéo lưu thông theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có chú rể.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news