Tin mới

Tai nạn thảm khốc 9 người chết: Thấy xe chao đảo, hành khách đã muốn xe dừng lại

Thứ hai, 26/01/2015, 09:32 (GMT+7)

Sau khi sự cố trục trặc phần bánh trước được khắc phục nhưng xe chạy vẫn rung lắc và chao đảo, nhiều người đã khuyên tài xế dừng lại sửa tiếp nhưng bị người này gạt đi.

Sau khi sự cố trục trặc phần bánh trước được khắc phục nhưng xe chạy vẫn rung lắc và chao đảo, nhiều người đã khuyên tài xế dừng lại sửa tiếp nhưng bị người này gạt đi.

Liên quan tới vụ tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa làm 9 người chết, một trong những người sống sót – cháu Phương Anh (sinh năm 2003) cho biết, xe xuất phát từ xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) và chạy đến Thanh Hóa thì bị trục trặc và phải dừng lại để sửa.

Sau khi dừng lại khoảng 30 phút để để khắc phục trục trặc ở phần bánh trước, tài xế cho xe đi tiếp. Tuy nhiên, khi xe vừa mới chạy được một đoạn, mọi người đều nhận thấy xe vẫn chao đảo. Ai cũng khuyên bác tài dừng lại kiểm tra  nhưng lại bị gạt đi. Và chỉ một lúc sau, tai nạn bất ngờ xảy ra.

Được biết, sau khi xảy ra tai nạn va chạm với xe tải đi ngược chiều, 9 người trên xe khách đã tử vong và 5 người khác bị thương.

Sáng qua (25/1), thông tin trên báo chí, ông Lê Đăng Khoa, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết trong số 4 bệnh nhân nhập viện điều trị, có 3 bệnh nhân hiện tại đã qua cơn nguy kịch. Riêng có một nạn nhân (tên là Nguyễn Đình Kháng) hiện vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu và ngày càng xấu hơn, nguy cơ tử vong cao mặc dù bệnh viện đã cố gắng hết sức.

Đại tá Lê Trung Hiếu - người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc làm 9 người chết, 5 người bị thương, các đơn vị đã tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn có thể do tài xế xe khách ngủ gật. Qua xác minh cũng cho thấy, các bánh xe của xe khách vẫn bình thường không bị nổ lốp như thông tin ban đầu.

9 người chết, 5 người bị thương trong vụ tai nạn xe khách thảm khốc tại Thanh Hóa (Ảnh: VnExpress)

Cũng trong ngày 25.1, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết, hiện nay, tài xế điều khiển xe gây tai nạn đã tử vong, nên sẽ không đủ yếu tố để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. “Trong vụ tai nạn này, mặc dù chiếc xe tải mang BKS 29H-7506 đã hết thời hạn sử dụng, nhưng nó không gây ra vụ tai nạn. Người điều khiển xe tải là nạn nhân và ông này chỉ vi phạm hành chính trong việc điều khiển phương tiện không được phép lưu hành”, đại tá Bính nói.

Xem thêm video: Xe tải gây tai nạn hàng tấn đất đá đổ ra đường

Trước đó, như đã đưa tin, vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng hơn 13 giờ ngày 24-1, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Vào thời gian trên, chiếc xe 16 chỗ ngồi mang BKS 37B - 010.52, lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên thì mất lái và tông trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 29H - 7506 đi ngược chiều. Hậu quả của vụ làm 6 người chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đi cấp cứu và 5 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Đường Văn Quảng, Nguyễn Thị Thùy, Đường Thị Phùng, Đường Văn Trung, Đường Văn Sơn, Nguyễn Thị Cường, Võ Đức Vinh (chủ xe khách), Nguyễn Hữu Duyên (tài xế xe khách), Nguyễn Đình Kỷ; đều trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

4 nạn nhân đang cấp cứu tại BVĐK tỉnh là Nguyễn Thị Trợ (SN 1972), thị xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An); Lại Văn Cầu (SN 1962), ở xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống (Thanh Hóa, lái xe tải); Trần Thị Thùy Phương và Nguyễn Đình Kháng. Riêng cháu Đường Thị Phương Anh (SN 2003) đang được cấp cứu tại BVĐK huyện Như Xuân.

Những người trên chiếc xe khách gặp nạn đều là họ hàng từ Nghệ An ra Quảng Ninh tổ chức đám cưới cho con gái. Trong 9 người tử nạn có bố mẹ cô dâu. Hay tin dữ, cô gái sốc nặng và rơi vào trạng thái hoảng loạn.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn đau lòng trên, UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Như Xuân đã quyết định hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 10 triệu đồng/nạn nhân; hỗ trợ mai táng cho từng nạn nhân. Ngay trong đêm ngày 24/1, các cơ quan chức năng đã hoàn tất khâu khám nghiệm tử thi theo quy định, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về quê mai táng theo phong tục tập quán.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news