Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Giám định ma túy lần 2 với tài xế xe tải

Thứ hai, 08/05/2017, 14:19 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết ở Gia Lai, dù kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy tài xế xe tải âm tính với ma túy, nhưng Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang chờ kết quả giám định ma tuý lần 2 đối với tài xế này.

Tin mới liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết ở Gia Lai, dù kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy tài xế xe tải âm tính với ma túy, nhưng Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang chờ kết quả giám định ma tuý lần 2 đối với tài xế này.

Hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Chê Sê, tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hoàng Thanh

Theo thông tin trên TTXVN, liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 13 người chết ở Gia Lai ngày 7/5 vừa qua, trong báo cáo nhanh gửi Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Ủy ban ATGT Quốc gia nhất trí với quan điểm của Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục tiến hành xét nghiệm nồng độ cồn, ma túy lần thứ 2 đối với lái xe tải bằng trang thiết bị hiện đại hơn để có kết quả chính xác.

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý trong máu cho thấy lái xe tải Võ Văn Quý không có dấu hiệu vi phạm. 

“Tuy nhiên, do những hành vi rất không bình thường của lái xe (vượt qua trạm thu phí, bấm còi, chạy ngược chiều…) nên đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhất trí với quan điểm của Công an tỉnh là tiếp tục tiến hành xét nghiệm lần thứ 2 với trang thiết bị hiện đại hơn để có kết quả chính xác hơn”, ông Hùng khẳng định.

Sáng ngày 8/5, trên Báo Giao thông, dẫn lời Thượng tá Trần Trọng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Gia Lai cho biết: "Hiện lực lượng điều tra công an tỉnh đang chờ kết quả trưng cầu giám định mẫu xét nghiệm ma tuý của của cơ quan khoa học hình sự đối với tài xế xe tải Võ Văn Quý"

Về nghi vấn cho rằng tài xế chỉ có thể sử dụng ma túy mới có thể điều khiển xe lao nhanh như vậy, tại cuộc họp khẩn giữa cơ quan chức năng với đoàn công tác của Uỷ ban ATGT Quốc gia vào cuối giờ chiều ngày 7/5, Thượng tá Trương Đức Đương - Phó phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: "Do nghi ngờ tài xế Quý dùng thuốc phiện nên đã tiến hành lấy mẫu máu đi thử nghiệm nhưng kết quả cho âm tính. Để khách quan thì cơ quan chức năng tiếp tục lấy máu kiểm nghiệm lần 2".

Việc tài xế Quý có nghiện ma túy hay không, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra.

Theo thông tin trên VTV News, trong ngày hôm qua, 7/5, lái xe tải Võ Văn Quý, 27 tuổi đã được làm xét nghiệm, kết quả âm tính với ma tuý. Hiện lái xe đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, trong tình trạng bị thương rất nặng.

Cũng liên quan đến nghi vấn trên, chị Quách Thị Phú (vợ của tài xế Quý) khẳng định chồng mình trước giờ không dùng chất kích thích gì.

Trong một diễn biến mới liên quan, các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn trên đang được bảo hiểm hỗ trợ bước đầu 5 triệu đồng/nạn nhân bị thương nặng, 3 triệu đồng/nạn nhân bị thương nhẹ. Riêng 2 lái xe của Công ty đều đã tử vong, Công ty đã hỗ trợ 25 triệu đồng/người, phía đơn vị bảo hiểm hỗ trợ 10 triệu đồng/người. Hiện phụ xe của chiếc xe khách gặp nạn bị thương nặng, vừa trải qua ca mổ.

Ông Trần Quốc Chiều - Giám đốc Công ty CP Du lịch Trường Khoa, chủ xe khách bị nạn cho biết, xe đã mua bảo hiểm cho toàn bộ hành khách trên xe với mức bảo hiểm tối đa 50 triệu đồng/hành khách.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news