Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Mỹ: 4 du học sinh Việt Nam bị thương

Thứ bảy, 26/09/2015, 15:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ hôm 24/9 vừa qua, theo thông tin mới nhất 3 trong số 4 sinh viên Việt Nam bị thương đã ra viện và một sinh viên đang được điều trị.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ hôm 24/9 vừa qua, theo thông tin mới nhất 3 trong số 4 sinh viên Việt Nam bị thương đã ra viện và một sinh viên đang được điều trị.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco dẫn thông báo của Văn phòng đối ngoại tại San Francisco (thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ), cho biết một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra giữa xe bus chở học sinh trường North Seattle College và các sinh viên quốc tế với xe du lịch vào lúc 11h13 sáng ngày 24/9/2015 (giờ địa phương) tại thành phố Seattle.

Theo cảnh sát địa phương, 4 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương, trong đó 12 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn tại Mỹ - Ảnh: AP

Bà Cao Vũ Mai, Phó Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco hiện đang có mặt tại Seattle cho biết 4 sinh viên Việt Nam bị thương nằm trong số 23 sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường North Seattle College đăng ký đi tham quan trước ngày khai giảng.

Số sinh viên Việt Nam đăng ký ban đầu là 29 em nhưng đến phút chót chỉ có 23 em tham gia.

Đến nay, các nạn nhân thiệt mạng được xác nhận là sinh viên đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Áo.

Danh tính 4 du học sinh Việt Nam bị thương gồm Đinh Thị Nam Phương (SN 1997), Nguyễn Tú Quyên (SN 1997), Nguyễn Sơn (SN 1998) và Vũ Khánh Vi (SN 1998).

Các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Ảnh: Seattle Times

Trong số này, ba sinh viên Tú Quyên, Nguyễn Sơn và Khánh Vi bị thương nhẹ và đã xuất viện. Riêng trường hợp sinh viên Đinh Thị Nam Phương, do bị thương ở đùi nên phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng. Hiện sức khỏe của sinh viên Nam Phương đã được cải thiện và không nguy hiểm tới tính mạng.

Bà Cao Vũ Mai - Phó Tổng lãnh sự tại San Francisco, cho biết ngay sau khi được thông báo về vụ tai nạn, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đã cử cán bộ xuống Seattle để nắm bắt tình hình, hỗ trợ và thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng đã làm việc với Bộ Ngoại giao Mỹ nhằm giúp người thân của sinh viên Đinh Thị Nam Phương sớm có thị thực nhập cảnh vào Mỹ để tới Seattle.

Các gia đình có con, em tham gia chương trình trao đổi và học tập với trường North Seattle cần biết thêm thông tin có thể liên hệ vào đường dây nóng: +1 415-425-0228.

Vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe du lịch tông ngang xe buýt chở học sinh trên cây cầu Aurora gồm 6 làn xe ở thành phố Seattle. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trang Nguyễn, 18 tuổi, quốc tịch Việt Nam, may mắn không có mặt trên chiếc xe buýt gặp nạn. Nữ sinh quê Vùng Tàu cho biết tình trạng sức khỏe không cho phép khiến cô quyết định không gia nhập đoàn sinh viên quốc tế trên chiếc xe gặp nạn.

Dù nhà chủ nơi Trang thuê trọ nằm gần hiện trường vụ tai nạn nhưng cô chỉ biết về sự cố sau khi bạn bè gửi tin nhắn trên Facebook.

"Tôi nói chuyện với một sinh viên Việt Nam khác, người có mặt trên chiếc xe buýt thứ 2, đi sau chiếc xe buýt bị đâm. Cô ấy cho biết không bị thương nhưng rất sợ hãi…", Trang nói với Seattle Times.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news