Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở cao tốc Trung Lương: Tranh cãi lỗi do ai?

Thứ năm, 17/04/2014, 09:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc Trung Lương xảy ra vào ngày 16/4 đang gây tranh cãi quyết liệt về việc tìm ra lỗi là do ai?Tai nạn trên đường dẫn cao tốc Trung Lương do sụt lúnHiện trường vụ thảm nạn ở cao tốc Trung Lương, 5 người chếtTai nạn trên cao tốc Trung Lương do đường xấu

 

(Tinmoi.vn) Vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc Trung Lương xảy ra vào ngày 16/4 đang gây tranh cãi quyết liệt về việc tìm ra lỗi là do ai?

Vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc Trung Lương do va chạm giữa xe khách và xe bồn, tính đên nay đã có 7 người tử vong. Sau khi vụ việc xảy ra, đã gây nhiều tranh cãi về việc truy tìm trách nhiệm vụ tai nạn cũng như lỗi do ai? Xe khách hay xe bồn?.

Theo đó, có hai luồng ý kiến trái chiều nhau. Một bên cho rằng phái xe bồn là nguyên nhân gây tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương.

Một độc giả cho rằng: Nếu trồng cây người ta tưới tự động, chỉ cần bật công tắc là bơm tự bơm nước hoặc dùng cảm biến và rờ-le tự nhảy.. chứ ai đem xe chở bồn ra đường cao tốc nằm chình ình ngoài đó? Theo tôi truy tố tài xế xe chở bồn cũng tội vì làm công ăn lương nhà nước và là theo lệnh cấp trên. Vấn đề là người thiết kế và ban quản lý dự án đường cao tốc không biết nhìn xa trông rộng thiết kế trồng cỏ mà lại không có hệ thống tưới tự động... Còn việc tài xế lái xe bị tại nạn thì mọi người đã nói rồi tôi không bàn nữa.

"Cái này nên phạt tài xế xe tưới cây. Về nguyên tắc đường cao tốc không cho bất cứ phương tiện nào đi chậm, đằng này lại rề rà bò đi tưới cây. Nếu tưới cây thì anh phải có đèn báo như cấp cứu để xe chạy từ xa nhận biết. Còn ông công an lại hình như muốn tìm phạt tài xế lái xe đã chết cho khỏe cái thân ổng" là ý kiến của độc giả tên Binh

Cùng quan điểm trên, một độc giả bức xúc: "Vô lý !!! Các bạn nghĩ xem trên cao tốc Trung Lương, chỗ nào có trồng cây xanh và cần tưới vậy?? Hơn nữa, nếu là có thì trên cao tốc mà lại có xe bồn lù lù từ từ làm việc thì còn gì là cao tốc nữa! Tài xế chạy cao tốc mà gặp mấy xe bồn kiểu này thì tha chạy thấp tốc cho nó an toàn. 

Tưới cây trên đường cao tốc đúng là không hợp lý rồi,đề nghị lắp đường ống dẫn nước và đặt chế độ tưới nước theo thời gian,cái này ta làm được mà lại tiết kiệm tiền khi dùng xe bồn và nguy hiểm cho xe cộ qua"

Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Tranh cãi đổ lỗi cho ai?

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc Trung Lương

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng nguyên nhân gây tai nạn phải truy cứu trách nhiệm của người lái xe khách. 

Một ý kiến cho rằng: Không hiểu sao tài xế lại không tránh được cái xe bồn to lù lù như vậy? Cho dù là có chạy đến 100km/h nhưng nhìn trên ảnh thì đây là đoạn đường thẳng, tầm nhìn tốt. Hay phải chăng tài xế vượt xe khác và không kịp quan sát dẫn đến hậu quả nghiêm trọng? Cái này cần phải điều tra làm rõ. Thứ hai là : Đây là lần đầu tiên mình thấy xe tưới nước chạy trên đường cao tốc để tưới cây. Chạy tốc độ chậm vậy mà lại ở làn dành cho tốc độ cao nhất thì quá nguy hiểm. Cũng nhiều nơi người ta duy tu bảo dưỡng đường cao tốc nhưng phải đặt các biển báo di động từ cách xa vị trí thi công đến hàng trăm mét. Mình cũng chạy nhiều đường cao tốc ở phía Bắc nhưng chưa thấy kiểu tưới cây như vậy bao giờ. Đây là điều quá nguy hiểm và không thể chấp nhận được.

"Tại sao xe bồn to như vậy mà tài xế xe khách không nhìn thấy sao. Ở điều này nên truy cứu trách nhiệm của người tài xế xe khách đã vượt quá tốc độ quy định" là chia sẻ của độc giả Tam.

Cũng có độc giả cho rằng cả hai phương tiện đều sai trong vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: "Xe bồn trên cao tốc là sai, do tốc độ an toàn tối thiểu là 60 km/h. Tuy nhiên, xe khách cũng sai vì khoảng cách tối thiểu 2 xe trên cao tốc là 200 m, 200 m thì dù ở tốc độ nào cũng xử lý kịp chứ" 

Theo tin tức trước đó khoảng 9h30, sáng 16/4 xe khách 30 chỗ ngồi của nhà xe Thảo Châu chở theo 13 hành khách chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hướng từ TP.Mỹ Tho đi TP.HCM. Khi vừa lên đường cao tốc Trung Lương đến đoạn km45+200 thuộc ấp Tân Quới xã Tân Lý Đông huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, xe khách đã lao thẳng vào xe bồn do tài xế Bùi Tùng Dương, 25 tuổi, điều khiển.

Quốc Huy

Xem thêm video Sởn gai ốc nghe cô bạn có giọng ca gây sốt Cộng đồng mạng hát

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tai nạn thảm khốc ở cao tốc Trung Lương: Gia đình nạn nhân người Pháp đòi kiện

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương khiến 7 người chết, 7 người bị thương, gia đình hai nạn nhân người nước ngoài tử vong trong vụ tai nạn đã hỏi thăm về thủ tục pháp lý Việt Nam, nếu cần thiết sẽ tiến hành khởi kiện các đơn vị liên quan đến vụ tai nạn.>> Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Đã kết luận nguyên nhân>> Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương: Nạn nhân bị "hôi của"