Trang chủ » Pháp luật » Vụ án
Thứ năm, 23/10/2014 10:00 (GMT 7)

Tai nạn xe khách ở Sa Pa: Kỷ luật Phó Giám đốc Sở GTVT

Liên quan đến vụ xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt rơi xuống vực ở Lào Cai ngày 1/9, Sở GTVT Lào Cai đã áp dụng hình thức kỷ luật với Phó Giám đốc Sở GTVT phụ trách vận tải.

Liên quan đến vụ xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt rơi xuống vực ở Lào Cai ngày 1/9, Sở GTVT Lào Cai đã áp dụng hình thức kỷ luật với Phó Giám đốc Sở GTVT phụ trách vận tải.

Tai nạn xe khách ở Sa Pa: Kỷ luật Phó Giám đốc Sở GTVT 5

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Theo tin tức báo Người Lao Động: Ngày 22/10, trao đổi với PV, Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ xe khách giường nằm mang BKS 29B - 085.82 của nhà xe Sao Việt rơi xuống vực ở Lào Cai ngày 1/9.

Còn theo thông tin từ Sở GTVT Lào Cai cho biết, đã áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách với Phó Giám đốc Sở GTVT phụ trách vận tải, Chánh thanh tra và Trưởng phòng Vận tải Sở GTVT vì thiếu trách nhiệm trong quản lý hoạt động vận tải.

Được biết, lái xe Nguyễn Hữu Thọ (SN 1972, quê ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đã được Công ty Minh Thành Phát (doanh nghiệp sở hữu nhà xe Sao Việt) tuyển dụng vào làm việc từ cuối năm 2013.

Còn về tài xế chiếc xe 4 chỗ Kia Morning mang BKS Hải Phòng va chạm với xe khách 29B - 085.82, qua đánh giá ban đầu cơ quan điều tra thấy lỗi chủ yếu là do lái xe khách. Xe Sao Việt lấn làn đường chứ không phải là xe Kia Moring. Tuy nhiên, hiện chiếc xe 4 chỗ vẫn bị giữ để điều tra trong vụ án.

Liên quan đến thông tin chiếc xe Sao Việt bị mất phanh nên mới xảy ra tai nạn thảm khốc. Trên báo Tiền Phong: Ông Nguyễn Hữu Bằng, Giám đốc Cty Sao Việt, xác nhận về thông tin xe khách không mất phanh. “Khi mới tai nạn, nhiều khách thuật lại rằng, lái xe hô mất phanh, yêu cầu nhảy xuống. Nhưng khi tỉnh lại, lái xe Thọ cho rằng, xe không mất phanh, anh không hô hoán”, ông Bằng nói.

Về thông tin xe khách lấn làn, ông Bằng cho biết, lái xe Thọ không đồng tình với các lý do: Khi xe xuống dốc, vào cua, thông thường, lái xe mở rộng cua bên phải để nhìn đường, vì lấn sang làn trái sẽ hạn chế tầm nhìn; việc căn cứ vào vệt phanh chưa hẳn chính xác vì hiện trường để lâu, có nhiều vệt lốp khác đè lên…

“Chúng tôi cũng nhận lỗi chủ quan vì nếu chú ý quan sát, lái xe hoàn toàn có thể phanh lại, hoặc quặt ngược vào vách núi. Đằng này, lái xe lạng tay lái sang phải như một phản ứng tự nhiên”, ông Bằng nói.

Phía Bảo Việt vẫn chưa chuyển tiền bảo hiểm vì phải đợi kết quả điều tra của công an. Nhà xe Sao Việt đã lo vận chuyển thi hài, hỗ trợ mai táng và ứng trước tiền bảo hiểm cho 14 nạn nhân thiệt mạng mỗi người 100 triệu đồng. Cty này cũng chi trả tạm thời cho 30 người bị thương.

“Chúng tôi đã tạm dừng hẳn hoạt động sau hai tháng; đến nay đang rất khó khăn do không có doanh thu, phải trả lãi vay nên rất mong được hoạt động trở lại để nuôi sống hơn 100 nhân viên”, ông Bằng nói. Sao Việt gửi đơn xin phép hoạt động trở lại. Sở GTVT Hà Nội và Lào Cai đang xin ý kiến Bộ GTVT.

Như báo tin đã đưa, vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa với chiếc xe khách giường nằm BKS 29B- 085.82 của nhà xe Sao Việt thuộc sở hữu của Công ty TNHH Minh Thành Phát đêm 1/9 trên đường từ Sa Pa về TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) làm 12 người chết tại chỗ, 2 người chết sau đó và hơn 30 người bị thương.

Trang Lê

Tổng hợp/theo Người đưa tin

 

Tin Liên Quan
Lê Thị Thu Trang
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục