Tin mới

Tại Nhật Bản: Bạn có thể kiếm tiền bằng cách… bán khuôn mặt của mình

Thứ tư, 02/12/2020, 10:39 (GMT+7)

Nghe có vẻ vô lý ở Việt Nam nhưng câu chuyện này hoàn toàn có thể diễn ra ở Nhật Bản, thậm chí bạn còn có thể thu được một khoản tiền lớn nhờ bán khuôn mặt của mình.

Trào lưu này ở Nhật bỗng rộ lên trong khoản thời gian gần đây, bạn có thể bán mặt nạ, khẩu trang lấy khuôn mẫu từ chính khuôn mặt của mình từ máy in 3D. Điều này đồng nghĩa với việc nếu đã… quá chán khuôn mặt của mình, bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn một khuôn mặt mới theo ý muốn của bản thân thằng cách mua khuôn mặt 3D của người khác.

Ảnh: internet

Những khuôn mặt 3D rất nổi tiếng và có giá thành cao tại Nhật Bản. Một cửa hàng mặt nạ ở Nhật đã tạo ra những “siêu phẩm” rợn người từ chính khuôn mặt của người thật. Công ty có tên Kamenya Omoto có trụ sở tại Tokyo đã ra giá khuôn mặt của mỗi người lên giá tới hơn 8,7 triệu đồng. Điều bạn cần làm là cung cấp khung mặt của mình để các nhà thiết kế đồ họa sử dụng ảnh, dữ liệu 3D của khuôn mặt và biến chúng thành mặt nạ sau vài giờ.

Dự án này được đặt tên That Face. Điều kiện bạn phải từ 20 tuổi trở lên, là sinh viên của một trường đại học thuộc Tokyo và có người mua gương mặt của bạn. Nếu gương mặt của bạn trở nên nổi tiếng, bạn sẽ được chia hoa hồng. Ảnh: internet

Tưởng rằng đây là một dự án điên rồ, nhưng số lượng đơn đặt hàng tại công ty này luôn quá tải vì số lượng người muốn… bán khuôn mặt mình. Với người mua, họ cần trả hơn 21 triệu đồng cho một chiếc mặt nạ giống y hệt người thật. Bên cạnh mặt nạ người thật, phía công ty cũng bán kèm mặt nạ thủ công để phục vụ biểu diễn, lễ hội,.. bây giờ, bạn đừng quá ngạc nhiên khi đến Nhật Bản và nhìn thấy “ngàn lẻ một” khuôn mặt giống nhau cùng di chuyển trên đường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news