Tin mới

Tin mới vụ nữ đại gia mang quan tài đến ngân hàng

Thứ sáu, 08/01/2016, 09:27 (GMT+7)

Do không có khả năng chi trả số nợ gần 15 tỷ đồng cho ngân hàng nên tài sản khách sạn của bà Đào Thị Long đã bị cưỡng chê và chuẩn bị để bán đấu giá.

Do không có khả năng chi trả số nợ gần 15 tỷ đồng cho ngân hàng nên tài sản khách sạn của bà Đào Thị Long đã bị cưỡng chê và chuẩn bị để bán đấu giá.

Theo tin tức mới nhất từ VTC News, do bà Đào Thị Long – chủ DNTN du lịch Long Thành còn nợ Ngân hàng Nam Á, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa số tiền lên đến 14.680 tỷ đồng và đến nay không có khả năng chi trả nên đã bị kê biên tài sản để bán đấu giá.

Bà Đào Thị Long-chủ khách sạn Long Thành nghe cơ quan chức năng đọc quyết định kê biên tài sản. Ảnh: VTC News

Theo đó, vào ngày 7/1 vừa qua, Cơ quan thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với cơ quan liên ngành cùng thực hiện cưỡng chế, kê biên tài sản khách sạn Long Thành tại địa chỉ số 3, đường Ngô Sĩ Liên, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Trao đổi trên VTC News, ông Lê Mạnh Hùng – đại diện cục thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm, sau khi kê biên tài sản bà Long vẫn có quyền sử dụng những tài sản này cho đến khi được đem ra bán đấu giá. Nếu trường hợp bà Long có thể trả được nợ cho ngân hàng thì tài sản sẽ không bị xử lý.

Bà Long mặc đồ tang, mang quan tài đặt trước ngân hàng. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, tin tức trên báo Người Lao Động cho hay, chiều 5-1, tại Ngân hàng Nam Á đường Thái Nguyên, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, bà Đào Thị Long – chủ nhân của khách sạn Long Thành trên đường Ngô Sĩ Liên, TP Nha Trang. mang quan tài đến đặt trước cửa ngân hàng này gây náo loạn, khiến giao thông ách tắc.

Báo Thanh Niên dẫn lời của bà Long cho hay, trước năm 2010, vợ chồng bà vay của Ngân hàng TMCP Nam Á chi nhánh Nha Trang 6,9 tỉ đồng.

Đến năm 2013, bà Long đã trả lãi hơn 4 tỉ đồng. Hiện, bà còn nợ lãi trong hạn 2,5 tỉ đồng. Do không trả đúng hạn nên ngân hàng phạt thêm khoản nợ quá hạn là 5,8 tỉ đồng.

Theo bà Long, lý do bà mang quan tài đến ngân hàng là để phản đối việc cưỡng chế kê biên khách sạn Long Thành do bà Long làm chủ. Bà Long cho biết trước đó bà thương lượng với ngân hàng để bà bán khách sạn cho người khác, với giá cao, nhưng ngân hàng không đồng ý. Ngân hàng đề nghị Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa tiến hành kê biên khách sạn để thi hành án.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news