Tin mới

Tại sao các cặp đôi ít công khai trên mạng xã hội thường hạnh phúc hơn?

Thứ hai, 07/11/2016, 23:02 (GMT+7)

Mạng xã hội ngày nay phổ biến và tồn tại như một chất gây nghiện. Bạn chia sẻ mọi thứ ngay cả các mối quan hệ của chính mình. Đừng chấp niệm rằng, đã yêu nhau là phải công khai quan hệ.

Mạng xã hội ngày nay phổ biến và tồn tại như một chất gây nghiện. Bạn chia sẻ mọi thứ trên đó, ngay cả các mối quan hệ của chính mình.

Bạn sẽ làm gì khi buồn chán nếu điện thoại không có Facebook, không Twitter, không Instagram? Trước khi mạng xã hội xuất hiện, bạn có khá nhiều sự riêng tư, cho đến khi chúng xuất hiện hàng loạt và mọi người chẳng còn biết đâu là cái nên, cái không nên chia sẻ. Đừng chấp niệm rằng, đã yêu nhau là phải công khai quan hệ trên facebook, vậy thì bạn có nghĩ, sẽ có một ngày người phải ngồi xóa từng bức hình chụp chung, từng dòng trạng thái yêu thương sẽ là chính bạn sau khi cuộc tình đổ vỡ hay không?

Vẫn có những cặp vợ chồng dành thời gian chìm trong mạng xã hội, đăng lên những dòng trạng thái hạnh phúc về mối quan hệ của mình thay vì dành thời gian tận hưởng nó và khi đặt chiếc điện thoại xuống, họ lại bắt đầu cho những mối quan tâm khác của mình.

Họ dành thời gian vào thế giới ảo hơn là bồi đắp cho nhau tình cảm thực sự

Khi hai người đang là một cặp không - mạng - xã - hội, họ đang cho phép bản thân tận hưởng thời gian dành cho nhau hoàn toàn, họ chia sẻ, cùng nhau làm mọi thứ và có xu hướng hạnh phúc hơn, an toàn hơn trong mối quan hệ của mình.

Một số cặp đôi thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái, bức hình hạnh phúc của họ trên mạng xã hội để tạo ra ảo tưởng rằng mọi thứ trong mối quan hệ của họ là hoàn hảo. Bạn đã thấy một đôi nào chưa bao giờ xảy ra cãi vã hoặc bất đồng chưa? Chắc chắn là chưa, vì chẳng có cặp đôi nào như vậy cả, thậm chí bất đồng và cãi vã còn diễn ra nhiều hơn bạn nghĩ. Đôi khi họ dùng bức hình hạnh phúc để nhận được phản hồi tích cực từ người mà họ chẳng hề quen chỉ để tâm trạng thực thoải mái hơn, vậy đấy!

Sự hạnh phúc ảo trên mạng chưa chắc đã giống như ngoài đời.

Khi cô ấy hoặc bạn nổi giận hoặc có vấn đề trong mối quan hệ của hai người và nói cho mọi người biết điều đó thông qua mạng xã hội, bạn có chắc là những người ngoài cuộc thực sự quan tâm không? Hay họ đang cười giễu bạn? Chuyện của hai bạn, tình cảm này là của hai bạn, sao lại tìm đến người khác để giải quyết?

Họ chỉ tò mò thôi, hãy nhớ lấy điều đó. Họ tỏ ra quan tâm tới trạng thái của bạn để biết nhiều hơn về mối quan hệ này, để có cái mà bàn tán. Và bạn cũng biết đấy, đó là khi các tin đồn không hay bắt đầu và là nguồn cơn của mọi cãi vã giữa bạn và cô nàng mình yêu.

Đừng chia sẻ chuyện cá nhân của mình lên cộng đồng mạng

Các cặp đôi không công khai quan hệ trên mạng xã hội thường không gặp phải áp lực từ nó. Họ không cần phải có một vài dòng trạng thái mỗi khi thức dậy. Người khác có thể không hiểu được những tác động xấu có thể ảnh hưởng của mạng xã hội, nhưng bạn thì nên biết điều đó để mối quan hệ của mình được dễ chịu hơn.

Mọi mối quan hệ không phải lúc nào cũng là kết thúc hạnh phúc, hay những ngày yêu nhau luôn là những ngày chỉ có cầu vồng. Khi đến với nhau và gắn bó với nhau, chắc chắn sẽ có lúc bất đồng “va” vào mối quan hệ của hai bạn, bạn có thể tưởng tượng mình sẽ mệt mỏi nhường nào khi cứ liên tục cập nhật cho mọi người biết về những gì đang xảy ra trong cuộc sống cá nhân chứ? Tình cảm là một thứ đặc biệt và thiêng liêng, nó cũng chẳng xuất hiện nhiều lần trong đời.

Đừng để phải hối tiếc vì đã không hết mình với mối quan hệ đã qua.

Vì vậy, hãy đặt điện thoại xuống và tận hưởng nó đi!

Thùy Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news