Tin mới

Tại sao cần uống 2 ly nước đầy ngay sau khi thức dậy?

Chủ nhật, 29/09/2019, 14:17 (GMT+7)

Ở Nhật Bản, người ta thường uống 2 ly nước đầy khi thức dậy. Nó được cho là có khả năng chữa khỏi hoàn toàn một số bệnh. Vậy uống nước sau khi thức dậy có thực sự tốt?

Là một quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất, người dân Nhật Bản khiến chúng ta phải học hỏi một vài mẹo, cho dù chỉ là thói quen uống nước.

Uống nước rất quan trọng

Cơ thể con người bao gồm hơn 50% nước, do đó điều quan trọng là phải giữ cho cơ thể đủ nước để hoạt động tốt.
Hãy nhớ rằng, một khi nhu cầu nước của cơ thể không được đáp ứng đầy đủ, nó gây ra nhiều hậu quả sức khỏe ngắn hạn và dài hạn.

Nếu bạn bị mất nước trong một thời gian dài, nó có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như: viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, khó tiêu, tăng huyết áp, béo phì, trĩ, ung thư vú, viêm phổi,...

Giúp cơ thể bạn tránh những tình trạng này tốt hơn bằng cách uống nước sau khi thức dậy và giữ cho cơ thể đủ nước suốt cả ngày.

Tại sao nên uống nước ngay sau khi thức dậy?

Để có được những lợi ích tuyệt vời của nước và cải thiện sức khỏe nói chung, bạn nên uống nước ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng. Tuy có vẻ dễ thực hiện nhưng nhiều người đã bỏ lỡ điều này.

Như đã biết, nước mang lại rất nhiều lợi ích, đó là lý do bạn nên bắt đầu ngày mới với 1-2 ly nước.

Bù nước cho cơ thể

Khi bạn thức dậy sau giấc ngủ 6-8 tiếng, cơ thể bạn bị mất nước. Điều đầu tiên uống nước sau khi thức dậy là cung cấp cho các tế bào của bạn nhiều nước cần thiết.

Uống nước giúp bạn tỉnh táo và tăng hiệu suất làm việc. Hãy uống nước thay vì cà phê hoặc trà.

Ngoài ra, nước có thể kích thích sự phát triển nhanh hơn của các tế bào hồng cầu và tạo ra nhiều oxy hơn trong máu. Sự kết hợp của 2 yếu tố này sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng tốt.
Loại bỏ độc tốSau khi nuôi dưỡng các tế bào của bạn, uống nước sau khi thức dậy sẽ loại bỏ các độc tố không mong muốn ra khỏi cơ thể.

Trong khi bạn ngủ, cơ thể bạn tự sửa chữa, bổ sung năng lượng và cân bằng hormone. Kết quả là độc tố và các chất thải khác được thải ra và chờ được loại bỏ.

Sau khi làm sạch cơ thể những chất độc này, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời và có thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn từ bữa sáng cân bằng.
Điều này cũng dẫn đến làn da trắng sáng và sức khỏe tốt hơn.

Kích thích sự trao đổi chất

Uống nước là một mẹo quan trọng khi Giảm cân. Nhưng uống nước sau khi thức dậy là cách tối ưu nhất.

Uống nước sau khi thức dậy như một báo hiệu cho sự trao đổi chất của bạn và đã được chứng minh là làm tăng khả năng đốt cháy calo của bạn trong suốt cả ngày.

Không chỉ vậy, nước giúp bạn cảm thấy no và kiềm chế sự thèm ăn của bạn.

Uống 500ml nước trước 3 bữa ăn 30 phút một ngày trong 12 tuần giúp giảm tới 2kg trọng lượng cơ thể.

Nạp năng lượng cho não

Bộ não của bạn là 75% nước. Nếu bạn uống không đủ nước, não của bạn sẽ không hoạt động tối ưu.

Một ly nước buổi sáng sẽ khiến bạn cảm thấy tỉnh táo trong suốt cả ngày.

Giảm táo bónNguyên nhân chính gây ra táo bón là mất nước.
Uống nước khi thức dậy không chỉ ngăn mất nước mà còn giúp giảm táo bón, giúp thúc đẩy nhu động ruột buổi sáng. Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

Chống lại bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước khi bụng đói giúp mang lại sự cân bằng cho hệ thống miễn dịch. Nó giúp cơ thể bạn không bị ốm thường xuyên và ngăn chặn virus.
Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ chắc chắn sẽ giúp bạn không bị bệnh và ngăn ngừa bệnh tật.

Cải thiện làn da

Vì uống nước vào buổi sáng giúp giải phóng độc tố trong cơ thể, loại bỏ các độc tố này khỏi máu. Điều này đồng nghĩa với việc giữ cho làn da của bạn sáng mịn và rạng rỡ.

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính cho sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da, da sạm màu và lỗ chân lông to.

Làm thế nào để nhận được nhiều lợi ích nhất từ việc uống nước vào buổi sáng?

Thực hiện theo phương pháp này để cảm thấy tràn đầy năng lượng suốt cả ngày:

Uống 2 ly nước ngay sau khi thức dậy, trước khi đánh răng và khi bụng đói. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi bắt đầu, hãy bắt đầu với một ly và tăng dần số lượng.Không ăn bất cứ thứ gì trong 45 phút tiếp theo.

Sau 45 phút bạn có thể ăn và uống như bình thường.Không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì trong 2 giờ sau bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news