Tin mới

Tại sao con người thường mơ về cái chết?

Chủ nhật, 13/11/2016, 20:50 (GMT+7)

Giấc mơ về cái chết chính là sự phản ánh về tâm tư và tình cảm của một ai đó với những người mà họ hết mực yêu thương. Cùng xem khoa học nói gì về hiện tượng này.

Giấc mơ về cái chết chính là sự phản ánh về tâm tư và tình cảm của một ai đó với những người mà họ hết mực yêu thương.

Giấc mơ về cái chết là một trong những giấc mơ mà con người thường xuyên gặp phải trong mỗi giấc ngủ. Tuy nhiên, trái với quan niệm, giấc mơ về cái chết là điểm báo cho sự mất mát và đau thương trong tương lai thì nhà trị liệu nổi tiếng thế giới Delphi Ellis lại cho rằng nó có thể mang đến sự may mắn cho con người.

Con người thường có giấc mơ về cái chết của những người xung quanh.

Trên thực tế, nhiều người thường xuyên mơ đến những cái chết của người thân, bạn bè hay thậm chí là đám tang của chính họ. Giấc mơ về cái chết không chỉ diễn ra một lần mà thường lặp đi lặp lại ở cùng một đối tượng hoặc một số người khác nhau. Sau mỗi giấc mơ, con người thường cảm thấy sợ hãi và bất an trước những sự việc diễn ra trong đó. Vậy tại sao chúng ta lại thường mơ về cái chết? Đó chính là cảm giác lo lắng và bất an cho sự an toàn của những người mà chúng ta yêu thương. Chính sự lo lắng này đã khiến con người có cảm giác hoang mang và đặc biệt sợ hãi về sự ra đi của những người thân yêu. Vì vậy, khi chứng kiến hoặc nghe tin về cái chết của một ai đó cũng sẽ khiến con người dễ dàng liên tưởng tới sự mất mát của người thân.

Giấc mơ về cái chết là lời nhắc nhở từ tâm hồn của mỗi con người.

Giấc mơ về cái chết chính là sự phản ánh về suy nghĩ và tình cảm của con người trong cuộc sống. Chúng chính là một lời nhắc nhở từ tâm hồn của mỗi con người về cách đối xử với những người xung quanh. Đừng lãng phí thời gian, cảm xúc và sự quan tâm dành cho những người mà ta yêu thương. Chỉ có những khoảnh khắc hạnh phúc và yêu thương đong đầy mới khiến tâm hồn của con người thanh thản. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy nên sống chậm lại, yêu thương và chia sẻ nhiều hơn với những người thân yêu để gạt bỏ nỗi sợ hãi của tâm hồn. Ngoài ra, yếu tố không gian phòng ngủ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của giấc ngủ. Hãy đảm bảo phòng ngủ luôn thoáng mát, thoải mái và yên tĩnh để có những giấc ngủ sâu.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news