Tin mới

Tại sao đàn ông thích ngắm phụ nữ có vòng 3 lớn?

Thứ hai, 23/03/2015, 10:49 (GMT+7)

Đàn ông hiện đại thường có sở thích ngắm nhìn những người phụ nữ có thân hình hấp dẫn.

 

 

Đàn ông hiện đại thường có sở thích ngắm nhìn những người phụ nữ có thân hình hấp dẫn.

Đặc biệt là những phụ nữ có phần cột sống dưới cong 45,5 độ so với phần đỉnh vòng mông. Điều này đã được chứng minh và đặc điểm này của phụ nữ cũng mang lại nhiều lợi ích cho chọ trong quá trình mang thai, tìm kiếm thức ăn.

Theo giáo sư tâm lí học David Buss trường đại học Texas tại Austin và cũng là tác giả của nghiên cứu nói rằng: "Điều thú vị của nghiên cứu này là một minh chứng khoa học cho thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa "chuyện ấy" với phân biệt chức năng hình thái của con người. Trong trường hợp này chính là độ cong phần thắt lưng và một tiêu chuẩn đo sức hấp dẫn của người phụ nữ".

Nghiên cứu được công bố trực tuyến trên Evolution and Human Behavior (sự tiến hóa và hành vi của con người), bao gồm hai nghiên cứu.

Cột sống là phần xương sống cơ bản ảnh hưởng đến các đường cong ở lưng dưới của người phụ nữ.

Trong khoảng 100 người đàn ông tham gia đánh giá sức hấp dẫn của phụ nữ đều nói rằng họ bị thu hút nhất với hình ảnh của người phụ nữ có phần thắt lưng cong 45 độ, đúng như giả thuyết tối ưu mà các nhà nghiên cứu đưa ra.

Những người đàn ông bị thu hút nhất với hình ảnh của người phụ nữ có phần thắt lưng cong 45 độ. Ảnh: Dailymail.

Theo Tiến sĩ David Lewis, nhà tâm lí học của đại học Bilkent ở Thổ Nhĩ Kỳ: "cấu trúc cột sống này sẽ cho phép người phụ nữ trong quá trình mang thai cân bằng được trọng lượng cơ thể của họ trên hông. Người phụ nữ sẽ có lợi thế hơn trong quá trình tìm kiếm thức ăn khi mang thai và ít có nguy cơ bị tổn thương cột sống. Thêm nữa, những người đàn ông lại sẽ bị hấp dẫn bởi những người phụ nữ này hơn”.

Trong nghiên cứu thứ hai đề cập đến câu hỏi liệu có phải những người đàn ông thích góc cong 45 độ này bởi vì nó giúp người phụ nữ có vòng mông to hơn.

Khoảng 200 người đàn ông tham gia nghiên cứu được cho xem các hình ảnh về kích thước vòng mông khác nhau của phụ nữ và phần cột sống nhưng vẫn duy trì góc cong 45,5 độ.

Đàn ông luôn thích những người phụ nữ có độ cong phần cột sống tỉ lệ tối ưu với kích thước vòng mông. Ảnh: Dailymail.

Kết quả mà các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đàn ông luôn thích những người phụ nữ có độ cong phần cột sống tỉ lệ tối ưu với kích thước vòng mông.

Dù đã trải qua hàng ngàn năm tiến hóa nhưng hình thái học này và tâm lí, sở thích của đàn ông không hề biến mất.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news