Tin mới

Tại sao ĐT Việt Nam phải "run rẩy" trước Campuchia?

Thứ ba, 05/09/2017, 08:45 (GMT+7)

Đã thua Việt Nam trong tất cả những lần chạm trán trước đây, Campuchia đang rất muốn thay đổi lịch sử.

Đã thua Việt Nam trong tất cả những lần chạm trán trước đây, Campuchia đang rất muốn thay đổi lịch sử.

18h30 ngày 5/9, sân Olympic : Campuchia vs Việt Nam

Sự tiến bộ của Campuchia

Hàng loạt biện pháp được thực hiện cùng lúc đã giúp bóng đá Campuchia tiến bộ không ngừng trong mấy năm qua. Những trận đấu của tất cả các cấp ĐTQG được quảng bá rộng rãi, trực tiếp trên mạng xã hội, tạo nên hiệu ứng kích thích CĐV đến sân.

Công Phượng sẽ thêm một lần đánh bại người Campuchia?

Rất nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội thi đấu chuyên nghiệp và lên tuyển từ sớm để trở nên "thiện chiến". Lối đá hiện đại xây dựng bởi HLV Lee Tae-Hoon và sau đó được HLV Leonardo Vitorino tiếp nối.

Từ chỗ thường xuyên đến các giải đấu với tinh thần "thi xong xuôi tất cả lại về", người Campuchia bắt đầu đặt ra cho mình những mục tiêu cao hơn.

Tại AFF Cup 2016, họ thua cả 3 trận. Song ở 3 cuộc đấu đấy, "Những chiến binh Angkor" đều khiến đối thủ phải vô cùng vất vả. Đến vòng loại Asian Cup 2019, Campuchia tận dụng cực tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Afghanistan, tạm thời chiếm vị trí nhì bảng .

Với đội hình gồm nhiều trụ cột mới 23-25 tuổi song đã thi đấu cho ĐTQG vài chục trận, Campuchia được dự đoán sẽ còn đạt thêm nhiều thành tựu trong tương lai.

Nhưng Việt Nam có sợ Campuchia?

HLV Mai Đức Chung tỏ ra thận trọng: "Tôi đánh giá cao Campuchia khi họ thắng Afghanistan ở lượt đấu trước. Tôi nghĩ cơ hội thắng trận của hai đội là 50-50. Campuchia có những cầu thủ chất lượng cùng lợi thế thi đấu trên sân nhà, nhưng tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt".

Đội trưởng Văn Quyết cũng không dám mạnh miệng: "Chúng tôi đã từng cầm hòa vất vả Afghanistan trên sân khách trong khi Campuchia thắng, chứng tỏ đối thủ rất đáng gờm. Cá nhân tôi đánh giá cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu tới sẽ chia đều cho đội tuyển Việt Nam và Campuchia".

Cộng thêm thất bại tại SEA Games 29 và những lùm xùm mới đây khi HLV Mai Đức Chung bị chính thành viên VFF chỉ trích, không ít người hâm mộ nghĩ tới viễn cảnh buồn cho .

Trên thực tế, nhìn từ mặt chuyên môn, đoàn quân áo đỏ không đến mức phải quá lo lắng Campuchia. Đội hình ĐT Việt Nam lúc này có sự pha trộn giữa những cựu binh dày dặn trận mạc cùng nhiều cầu thủ trẻ được "thử lửa" từ tuổi đôi mươi.

Lối chơi mà HLV Hữu Thắng cố gắng xây dựng cũng đã được những tuyển thủ thuộc lòng. Không phải ngẫu nhiên mà phóng viên của tờ Fox Sport Asia khen các ĐT Việt Nam chơi bóng tốc độ, kỹ thuật và nhịp nhàng.

Nỗi lo lớn nhất là tâm lý của những thành viên đội U22 đã có HLV Mai Đức Chung xử lý. Là người giàu kinh nghiệm, lại vừa cùng ĐT nữ giành HCV SEA Games, tin rằng ông biết cách khơi lại hứng khởi và niềm tin chiến thắng cho các học trò.

Trên SVĐ Olympic chiều nay, chỉ cần thi đấu đúng sức, ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng giành trọn vẹn 3 điểm. Sau 2 màn trình diễn đáng quên trước Indonesia và Thái Lan, giờ là lúc đoàn quân áo đỏ đứng dậy, lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Đội hình dự kiến Việt Nam:

Đặng Văn Lâm; Văn Hậu, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Thanh; Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn; Công Phượng, Văn Quyết

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news