Tin mới

Tại sao Giáng sinh là mùa sinh sản của con người?

Chủ nhật, 10/11/2019, 08:43 (GMT+7)

Bạn có nhận thấy tỷ lệ người sinh nhật vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 nhiều hơn những thời điểm khác. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao lại như vậy.

Tỷ lệ các em bé được thụ thai vào mùa Giáng sinh cao hơn bất cứ thời điểm nào khác. Ảnh minh họa: Shutterstock

Sự thực là số lượng em bé sinh ra vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 nhiều hơn bởi 9 tháng trước, tức là thời điểm các bé được thụ thai chính là dịp Giáng sinh. Những buổi tiệc tùng say xỉn cộng thêm việc tăng cường quan hệ vào mùa lễ này dẫn đến sự gia tăng số lượng các em bé. Tuy nhiên, đó không phải lý do duy nhất.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp trí Obstetrics and Gynecology, các cặp đôi có thể may mắn thụ thai hơn vào mùa đông. Sau khi phân tích hơn 1 triệu ca sinh của phụ nữ tuổi dưới 29, các nhà khoa học nhận thấy một mô hình thú vị: Giống như những phụ nữ lớn tuổi, các bà mẹ trẻ có nhiều khả năng mang thai trong những tháng mùa đông.

Hóa ra mùa đông có những đặc quyền sinh học dành cho thai kỳ. Đàn ông sản xuất tinh trùng trong những tháng mùa đông có chất lượng cao hơn so với mùa hè. Thêm vào đó, những thay đổi về độ dài ngày và đêm khiến tử cung của phụ nữ tạo môi trường tốt hơn cho trứng. Cả 2 yếu tố đều làm tăng tỷ lệ phụ nữ mang thai.

Các nhà khoa họ cho rằng kỳ nghỉ lễ cuối năng cũng là một lời giải thích cho hành vi yêu đương của con người. Và nó ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Vì vậy, nếu bạn hy vọng có em bé thì hãy xem xét đến khoảng thời gian tuyệt vời trong năm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáng sinh sinh san