Tin mới

Tại sao HLV Miura không dùng lối chơi đẹp của HAGL?

Thứ tư, 08/04/2015, 16:52 (GMT+7)

Tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, HLV Miura có tới 6 cầu thủ của HAGL trong đội hình. Việc thầy Nhật áp dụng lối chơi riêng đã khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cho rằng ông không phát huy được lối chơi đẹp của các cựu tuyển thủ U19 Việt Nam.

Tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, HLV Miura có tới 6 cầu thủ của HAGL trong đội hình. Việc thầy Nhật áp dụng lối chơi riêng đã khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cho rằng ông không phát huy được lối chơi đẹp của các cựu tuyển thủ U19 Việt Nam.

Tại vòng loại U23 châu Á, HLV Miura đã thành công trong việc giúp U23 Việt Nam giành tấm vé vào vòng chung kết diễn ra trong năm 2016 tới đây. Một trong những nhân tố chính dẫn đến thành công của đội tuyển là do phương pháp huấn luyện và chiến thuật hợp lý của nhà cầm quân người Nhật Bản, ông Miura.

HLV Miura đang bận bịu tuyển quân cho SEA Games 28.

 

Kết thúc vòng loại U23 châu Á, HLV Miura lập tức chuẩn bị kế hoạch cho SEA Games 28 tới đây. Và tất nhiên, sự quan tâm đầu tiên từ người hâm mộ là việc thầy Nhật sẽ triệu tập những cầu thủ nào cho chiến dịch này. Dù HLV Miura từng tuyên bố rằng bất cứ cầu thủ nào cũng không chắc suất được gọi lên tuyển U23 Việt Nam, nhưng một số cầu thủ của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn đều có lợi thế nhất định và gần như chắc chắn sẽ được gọi.

 

Lúc này, tiếp tục có nhiều ý kiến cho rằng HLV Miura nên áp dụng lối đá đẹp của HAGL cho tuyển U23 Việt Nam. Trong buổi phỏng vấn một tờ báo thể thao mới đây, HLV Vương Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi này rằng: "Tôi cho rằng HAGL chưa đủ tầm để xây dựng lối chơi ở tuyển U23 Việt Nam. Để tạo nên ảnh hưởng từ một CLB lên cấp ĐTQG, đội bóng đó phải đạt đẳng cấp cao tại giải vô địch quốc gia, nếu không thống trị giải đấu thì ít nhất cũng mạnh trong top đầu. Như vậy khi xây dựng lối chơi cho ĐTQG mới thuyết phục được những cầu thủ đến từ CLB khác.

Nếu một đội bóng đang lẹt đẹt tại giải vô địch quốc gia như HAGL mà được áp dụng phong cách lên tuyển U23 Việt Nam, nó chắc chắn sẽ gây nhiều bất động. Những tranh cãi không có lợi trong việc xây dựng đội tuyển mạnh."

Thực ra HLV Miura cũng từng trả lời câu hỏi nêu trên, ông khẳng định sẽ không bê nguyên lối chơi của HAGL vào ĐT U23 Việt Nam là để tạo sự cạnh tranh công bằng cho toàn đội. Những cầu thủ của CLB khác chơi đều tốt, ông muốn họ thể hiện được sức mạnh của một tập thể trên ĐT U23 Việt Nam.

Theo Ánh Tuyết (Thethao247.vn – ĐSPL)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news