Tin mới

Tại sao khi hôn chúng ta lại nhắm mắt?

Thứ ba, 24/11/2020, 15:32 (GMT+7)

Nụ hôn dài nhất thế giới kéo dài 58 giờ, 35 phút và 58 giây. Mặc dù chúng ta không biết làm sao cặp đôi này lại có thể cầm cự được lâu như thế, nhưng chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi mà rất nhiều ngươi thắc mắc: Tại sao khi hôn nhau lại nhắm mắt?

Nhắm mắt giúp não tập trung tốt hơn

Theo một nghiên cứu của các nhà tâm lý học, khi có quá nhiều hình ảnh hoặc sự phân tán xung quanh, bộ não của chúng ta sẽ khó tập trung. Khi mắt chúng ta phải làm việc nhiều hơn thì khả năng cảm nhận mọi thứ xung quanh sẽ kém đi. Vì vậy, đây là một trong những lý do khiến chúng ta nhắm mắt khi hôn.

Ảnh: Suban Films

Nhắm mắt để chúng ta cảm nhận nhiều hơn bằng xúc giác

Ảnh: Netflix

Cũng như nhắm mắt bạn mới thoát khỏi những phiền nhiễu xung quanh, nó còn cho phép bạn trải nghiệm trọn vẹn cảm giác hôn. Bằng cách nhắm mắt, chúng ta cho phép não tập trung vào xúc giác hơn là các loại giác quan khác.

Nó giúp chúng ta cảm thấy ít bị tổn thương hơn

Ảnh: East News

Vì nụ hôn là một trong những điều riêng tư và thân mật nên nó có thể khiến bạn cũng như đối tác cảm thấy tổn thương. Để tránh điều này cũng như cảm giác khó xử, chúng ta thường nhắm mắt lại trước khi hôn.

Mở mắt khi hôn có thể mang lại cảm giác "rùng rợn"

Bạn đã hôn ai mà mở mắt chưa?

Mặc dù giao tiếp bằng mắt sẽ giúp khơi dậy dục vọng nhưng việc vừa hôn vừa mở mắt thì không như vậy. Làm vậy sẽ khiến đối tác cảm thấy khó chịu. Về mặt khoa học, nó còn khiến não bạn cảm thấy quá tải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news