Tin mới

Tại sao không nên ăn nội tạng động vật?

Thứ tư, 16/08/2017, 14:59 (GMT+7)

Trong nội tạng lợn đặc biệt là gan có khả năng chứa nhiều mầm bệnh và vi khuẩn gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Trong nội tạng lợn đặc biệt là gan có khả năng chứa nhiều mầm bệnh và vi khuẩn gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tại sao người châu Âu và Mỹ không ăn nội tạng động vật

Trước đây khi còn trong chiến tranh khó khăn đói khổ, nhiều nước tận dụng nội tạng để chế biến món ăn như một cách để tiết kiệm chi phí nhưng ngay sau khi qua gia đoạn khó khăn, những món ăn này lập tức bị loại bỏ

Hiện nay nhiều người châu Âu và người Mỹ không có thói quen chế biến món ăn từ nội tạng động vật vì cho rằng không thể chấp nhận dùng những thứ bỏ đi đó làm thực phẩm ăn uống hàng ngày.

Chỉ có 1 bộ phận rất những người châu Âu vẫn ăn nội tạng động vật như món gan ngỗng, dạ dày bò… nhưng số lượng này chiếm rất ít do mọi người đều ý thức được nội tạng chứa quá nhiều cholesterol gây hại cho sức khỏe.

Chỉ một bộ phận nhỏ người Pháp vẫn chế biến gan ngỗng trong món ăn còn hầu hết người châu Âu đã loại bỏ nội tạng từ lâu. Ảnh internet

Nội tạng là món khoái khẩu ở Việt Nam

 Ở nhiều quốc gia ở Châu Á, đặc biệt là Việt Nam, nội tạng động vật như tim, gan, cật, lòng và não... được sử dụng rộng rãi để chế biến thành nhiều món ăn hàng ngày. Sở dĩ như vậy vì nội tạng chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao như sắt, folate, canxi, B1, B2, Vitamin A,…

 

Nội tạng động vật được chế biến thành nhiều món ăn ưu thích ở Việt Nam. Ảnh internet

Tại sao không nên ăn nội tạng?

Không thể phủ nhận hàm lượng dinh dưỡng cao trong nội tạng động vật. Nhưng bên cạnh đó nó cũng chứa nhiều thành phần độc tố cực cao. Đặc biệt là gan và thận, bộ phận này được coi như máy giải độc của tất cả động vật vì vậy nó sẽ chưa một số độc tố nhất định. Nếu ăn phải sẽ rất dễ dàng ngộ độc.

Theo Trí Thức Trẻ, ăm 1597, trong nhật ký của Gerrit de Veer (thành viên đoàn thám hiểm từ Nova Zembla tới Indonesia) đã mô tả việc các thủy thủ bị ngộ độc khi ăn gan gấu trắng Bắc cực.

Bên cạnh đó nội tạng động vật còn chứa hàm lượng cholesterol và purine cao. Được biết đây là 2 nguyên nhân chính gây nên các bệnh về tim mạch.

Ăn nhiều nội tạng sẽ có nguy cơ bị các bệnh liên quan tới tim mạch. Ảnh internet

Một danh y nổi tiếng Trung Quốc tên Lôi Trung Nghĩa (83 tuổi) đã chia sẻ về bí quyết để vẫn khỏe mạnh, nhanh nhẹn, mắt tinh, tai thính, khuôn mặt rạng rỡ hồng hào đó là không ăn nội tạng động vật và thịt mỡ. Còn bạn thì sao, sau khi biết những tác hại nguy hiểm từ nội tạng động vật bạn có còn dám ăn nữa không?

 

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news