Tin mới

Tại sao không thể dùng găng tay thường với smartphone?

Thứ bảy, 20/12/2014, 14:41 (GMT+7)

Tại sao không thể dùng găng tay thường với smartphone?

Găng tay thường ngăn không cho các xung điện từ tay người truyền sang màn hình cảm ứng điện dung trên các smartphone hiện nay, khiến màn hình của máy không hoạt động.

Công nghệ màn hình cảm ứng được chia làm 2 loại chính là cảm ứng điện dung và điện trở. Cảm ứng điện trở được sử dụng khá rộng rãi trước đây, hoạt động dựa trên lực ấn từ bên ngoài vào màn hình cảm ứng của điện thoại.

Trong khi đó, hầu hết các smartphone hiện nay đều sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung. Màn hình của smartphone dùng cảm ứng điện dung có thể ghi nhớ chuyển động của bàn tay bằng một trường điện từ nằm bên dưới tấm bảo vệ.

Tại sao không thể dùng găng tay thường với smartphone?

Khi bạn chạm vào màn hình, nó sẽ chỉ nhận diện nếu tay bạn tạo ra dòng điện. Bàn tay trần của bạn có những xung điện tác động trực tiếp lên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, hầu hết các loại vải hiện nay đều không cho phép xung điện truyền qua. Do đó, khi đeo găng tay thường, bạn không thể thao tác được trên smartphone.

Đó là lý do các mẫu găng tay cảm ứng ra đời. Găng tay này được làm từ các sợi dẫn điện. Những sợi dẫn điện này ban đầu được làm từ một chất nền không dẫn (hoặc ít dẫn) điện, sau đó tráng hoặc nhúng với các yếu tố dẫn điện như carbon hoặc đồng.

Găng tay cảm ứng khá phổ biến tại những nước có khí hậu lạnh, hoặc ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Giá bán của các mẫu găng tay này khá rẻ. Nhiều cửa hàng tại Việt Nam thường tặng kèm găng tay cảm ứng cho khách khi mua smartphone.

Theo Zing

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dùng găng tay