Tin mới

Tại sao máy bay bầu Đức thuê phải lùi thời gian giải cứu công nhân gặp nạn tại Lào?

Thứ tư, 25/07/2018, 14:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc giải cứu các công nhân của Hoàng Anh Gia Lai tại Lào, máy bay trực thăng bầu Đức thuê vẫn chưa thể cất cánh như dự kiến vì trời mưa lớn.

Liên quan đến vụ việc giải cứu các công nhân của Hoàng Anh Gia Lai tại Lào, máy bay trực thăng bầu Đức thuê vẫn chưa thể cất cánh như dự kiến vì trời mưa lớn.

Trao đổi với PV Infonet, ông Võ Trường Sơn, Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, dự kiến 15h ngày hôm nay đội cứu hộ mới có thể thực hiện việc giải cứu các công nhân.

Ông Sơn cho biết, sự cố trong đêm 23/7, tại tỉnh Attapeu (Lào) gây thiệt hại lớn về người và vật chất. Là doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh Attapeu, thiệt hại về hoạt động đầu tư và kinh doanh của dự án đối với HAGL là không đáng kể.

HAGL cũng không có thiệt hại về người. Hiện tại có 24 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Nông Trường 12, Công ty Đại Thắng (công ty con của HAGL) và 2 trẻ em là con em của nhân viên đang bị mắc kẹt trong khu vực bị ảnh hưởng.

“Dự kiến 15h chiều nay, máy bay trực thăng sẽ đưa toàn bộ 26 người đến nơi an toàn,” ông Võ Trường Sơn cho hay.

Lào huy động trực thăng giải cứu người mắc kẹt trong nước do vỡ đập. (Ảnh: Getty)

Cũng trao đổi với Đời sống & Pháp lý, ông Sơn cho biết, 26 công nhân bị mắc kẹt trong lán trại trong lán trại canh tác vẫn an toàn.

Ông Sơn từ chối gọi đây là kế hoạch “giải cứu”. Theo ông Sơn, Hoàng Anh Gia Lai chỉ đơn giản thuê trực thăng chở công nhân của mình ra ngoài để đề phòng bất trắc có thể xảy ra.

Còn về chi phí thuê trực thăng, ông Sơn cho rằng đây không phải vấn đề Tập đoàn suy nghĩ quá nhiều. “Trong bối cảnh thiên tai như vậy, mười mấy ngàn đô, thậm chí 20.000 đô cũng không quan trọng bằng công tác cứu trợ, đảm bảo sinh mạng con người. Hoàng Anh Gia Lai sẽ nỗ lực hết sức”, ông Sơn nói.

Còn về tài sản, ông Sơn cũng không lo lắng. Ông Sơn cho biết nước lũ khiến trang trại Hoàng Anh Gia Lai bị ngập nhưng đa phần đều là trang trại cao su. Cây cao su cao của Hoàng Anh Gia Lai đã đến tuổi trưởng thành nên nhiều khả năng sẽ không có thiệt hại lớn.

Ông Sơn cũng cho biết thêm hiện tại Hoàng Anh Gia Lai đã tặng 50 tấn gạo, 5 tấn cá khô, 100.000 gói mỳ tôm, 2.000 bộ quần áo cũ và 100 túi bảo quản tử thi, và hơn 10 bác sĩ từ bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai sang khám và cấp thuốc cho người dân vùng lũ.

Trước đó, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), cho biết để đẩy nhanh công tác giải cứu công nhân bị cô lập trong vụ vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy tại huyện Paksong thuộc tỉnh Champasak - Lào, tập đoàn đã thuê máy bay từ Vientiane, bay đến vùng có sự cố.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news