Tin mới

Tại sao ông bà chăm cháu sẽ sống lâu hơn?

Thứ ba, 05/11/2019, 14:43 (GMT+7)

Vậy là bạn đã có thêm lý do nữa để ông bà chăm cháu vào cuối tuần này sau khi đọc những thông tin thú vị về một nghiên cứu dưới đây.

Người cao tuổi khi được chăm sóc con cháu sẽ sống lâu hơn. Ảnh: Shutterstock

Việc để ông bà chăm cháu là điều rất tốt cho sức khỏe của người cao tuổi. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Evolution and Human Behavior, ông bà trông cháu sẽ sống lâu hơn đáng kể.

Nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ Nghiên cứu Lão hóa Berlin và phân tích dữ liệu 20 năm từ 500 người trên 70 tuổi. Những người chăm cháu có tỷ lệ rủi ro thấp hơn 37% so với những người không làm việc này.

Có một mối liên hệ giữa việc chăm sóc này và giảm căng thẳng, mà chúng ta đều biết mối quan hệ giữa căng thẳng và nguy cơ tử vong cao hơn. Nếu ông bà được chăm cháu hoặc những người khác theo cách giảm stress, những hoạt động ấy sẽ mang lại lợi ích cho cả ông bà lẫn con cháu.

Những lợi ích đã mở rộng ra khỏi phạm vi máu mủ ruột già bởi khi người cao tuổi chăm sóc những đứa trẻ không phải cháu ruột, họ cũng nhận được những lợi ích tương tự. Vì vậy, hãy tạo điều kiện cho người cao tuổi được chăm sóc trẻ nhỏ để các cụ vui hưởng tuổi già và sống lâu hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news