Tin mới

Tại sao thư ký của ông Putin lương cao gấp 4 lần tổng thống?

Thứ ba, 19/04/2016, 15:06 (GMT+7)

Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói rằng tiền thừa kế là lý do khiến thu nhập của ông cao gấp 4 lần so với ông Putin trong năm 2015.

Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói rằng tiền thừa kế là lý do khiến thu nhập của ông cao gấp 4 lần so với ông Putin trong năm 2015.

Hãng Tass dẫn thông tin từ tờ khai thuế đăng tải trên website Điện Kremlin cho biết thu nhập chính thức của Tổng thống Nga Vladimir Putin năm 2015 là 8,9 triệu rúp (khoảng 134.000 USD), tăng hơn một chút so với năm 2014. Ông Putin sở hữu hai căn hộ, một gara rộng 18 mét vuông và một khu đất rộng 1.500 mét vuông. Tất cả tài sản trên đều ở Nga. Ông còn có hai xe Sedan cổ, một xe Niva và một xe lều Skif.

Thư ký báo chí Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov. Ảnh: Getty

Thu nhập năm ngoái của ông Peskov là 36,7 triệu rúp. Đây là "lương của tôi cùng với các khoản thừa kế từ bố tôi, người đáng tiếc đã qua đời năm 2015", BBC dẫn lời giải thích của trợ lý tổng thống Nga. Ông Peskov hiện sở hữu ba căn hộ với diện tích 111, 112,5 và 55,3 mét vuông, có gara đỗ xe và một chiếc xe Toyota Land Cruiser 200. Hai trong ba căn hộ kể trên là tài sản thừa hưởng từ người cha quá cố, ông nói.

Theo BBC, thu nhập của Tổng thống Putin trong bảng kê khai nhỏ hơn rất nhiều so với thu nhập của trợ lý Dmitry Peskov và vợ - bà Tatyana Navka, một nhà vô địch trượt băng. Bà Tatyana Navka có thu nhập là 89 triệu rúp, gấp gần 3 lần so với những gì ông Peskov kiếm được. Ngoài ra, bà còn sở hữu hai mảnh đất, một ngôi nhà, bốn căn hộ – trong đó bao gồm một căn hộ ở Mỹ – và một nhà để xe. Bà cũng có 2 chiếc siêu xe của hãng Mercedes-Benz, một chiếc Lexus và một chiếc xe đạp địa hình. Chưa kể con cái hai người này cũng có tài sản riêng.

Kênh truyền hình nước Nga 1 đưa tin ông Peskov hiện đang chờ thi hành án kỷ luật do cung cấp thông tin sai về tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức cho Tổng thống Putin. Trong cuộc giao lưu "marathon hỏi đáp", Tổng thống Putin đã nói Hồ sơ Panama là do tờ Sueddeutsche Zeitung trực thuộc ngân hàng Mỹ Goldman Sachs tung ra. Nhưng tờ báo này đã phủ nhận không liên quan gì tới ngân hàng trên. Cuối cùng, đại diện điện Kremlin phải lên tiếng xin lỗi tờ báo.

Xem thêm:

[mecloud]sd96pI0XPS[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news