Tin mới

Tại sao tôi dừng xem phim khiêu dâm?

Thứ tư, 13/08/2014, 07:40 (GMT+7)

"Phim khiêu dâm đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến nền văn hóa, giới tính và những mối quan hệ trong xã hội hiện nay" - Ran Gavrieli, chuyên gia nghiên cứu về giới tính nói.

"Phim khiêu dâm đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến nền văn hóa, giới tính và những mối quan hệ trong xã hội hiện nay" - Ran Gavrieli, chuyên gia nghiên cứu về giới tính nói.

 

Ran Gavrieli, một chuyên gia nghiên cứu về giới tính tại Đại học Tel Aviv ở Israel đã có một buổi diễn thuyết về chủ đề “Tại sao tôi lại dừng xem phim khiêu dâm?” ở TEDx Talks – một chương trình diễn thuyết trực tiếp tại địa phương được sở hữu bởi tổ chức tư nhân phi lợi nhuận Sapling Foundation, dưới khẩu hiệu “lan rộng những ý tưởng có giá trị”.

Video về bài diễn thuyết của ông đã đạt hơn 3 triệu lượt xem và hơn 32 nghìn lượt thích trên Youtube.

Với những lập luận rõ ràng, thuyết phục, ông nhận định rằng phim khiêu dâm đang làm ảnh hưởng tiêu cực tới nền văn hóa, giới tính và những mối quan hệ trong cuộc sống.

Ran Gavrieli.

Dưới đây là bài nói của ông:

“Tôi dừng xem phim khiêu dâm vì 2 lí do cơ bản. Lí do đầu tiên đó là phim khiêu dâm kích thích người xem khiến họ trở nên tức hay giận, bạo lực hơn và có những tưởng tượng mang xu hướng tiêu cực. Sự tức giận, xu hướng bạo lực này chưa từng xuất hiện cho tới khi họ bắt đầu xem phim khiêu dâm. Và tôi không muốn những điều này xảy đến với tôi. Những hành động mang tính tiêu cực này không phải bản chất con người tôi và cuối cùng tôi quyết định phải chấm dứt việc xem nó.

Lí do thứ hai khiến tôi dừng lại là vì tôi nhận ra rằng tôi đang góp phần vào việc tạo ra nhu cầu tiêu thụ phim khiêu dâm thông qua việc xem nó. Ở một góc nhìn khác, xem phim khiêu dâm chính là góp phần cho nạn mại dâm phát triển. Và tệ nạn mại dâm thì bất cứ ai cũng không muốn dính dáng tới, nó khiến cho người xem phải sống trong stress và gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống. Tiếp xúc với những người bán dâm, dù là nam hay nữ, trong khi đi làm tình nguyện, tôi dần nhận ra rằng một vài người trong số họ là nạn nhân của nạn buôn bán người. Họ phải phục vụ nhu cầu tình dục của những người khách trong các nhà chứa, hay ngay cả dưới gầm cầu và ở những ngóc ngách trên đường.

Nhưng chúng ta cũng cần hiểu và nắm được cơ chế của hoạt động mại dâm vì phim khiêu dâm ở một góc nhìn nào đó, nó không phải là văn hóa phẩm đồi trụy hay cũng không phải là quan hệ tình dục không lành mạnh; nó đơn giản chỉ là sự thống trị về mặt giới tình của đàn ông đối với phụ nữ.

Trong phim khiêu dâm, người đàn ông sẽ cảm thấy ‘kích thích’ với ngay cả một câu nói đùa của phụ nữ. Họ có thể quan hệ tình dục ngay tức thì một cách mạnh bạo mà không cần những khúc dạo đầu như ‘những động chạm, những cái ôm hay những nụ hôn...”, hay cũng có nhiều người có thể quan hệ tình dục mà không cần có tình cảm và cũng không cần có sự tương tác của bạn tình. Ví dụ như khi quay phim khiêu dâm, máy quay sẽ chẳng bao giờ ghi lại được những tình cảm của diễn viên và người bạn tình. Đơn giản là máy quay sẽ chỉ ghi lại những hình ảnh hai người quan hệ tình dục một các đột ngột và táo bạo đem lại cho người xem sự kích thích rất lớn...

Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng thấy trên Internet xuất hiện rất nhiều những trang web đen phát hành và quảng cáo phim khiêu dâm. Chúng ta dễ dàng tìm thấy những thể loại phim khiêu dâm bên cạnh các thể loại phim lạm dụng tình dục, hay các thể loại “nhẹ nhàng – soft porn”, mạnh bạo, hay khóc lóc... Các loại phim khiêu dâm này thường tràn ngập những động cơ nguy hiểm cho dù ở trong những phiên bản nhẹ nhành nhất.

Trong tưởng tượng của riêng tôi trước khi xem phim khiêu dâm, tôi luôn mường tựa ra những câu chuyện mà có những yếu tố lãng mạn và tình dục được xen lẫn vào với nhau. Tôi luôn tưởng tượng ra những lời nói ngọt ngào tôi sẽ nói với người bạn tình của tôi, và rằng cô ấy sẽ đáp lại tôi những gì?

Nhưng tiếc là thực tế lại chẳng giống như những gì tôi mà tưởng tưởng. Sau khi tạo ra thói quen từ bỏ phim khiêu dâm cho bản thân, tôi bị mất đi khả năng tưởng tượng về nhiều thứ. Điều đó có nghĩa là tôi cảm thấy bản thân mình luôn cố gắng để tưởng tượng một cách tuyệt vọng về một thứ gì đó vì khi đó tâm trí tôi đã bị lấp đầy bởi những hình ảnh của người phụ nữ là nạn của những vụ xâm phạm tình dục. Sau đó, tôi đã dành thời gian rảnh của mình để hướng tới những cảm xúc tích cực hơn, những suy nghĩ quan hệ tình dục tự do và an toàn. Và điều này có vẻ đem lại những kết quả khá tốt.

Phim khiêu dâm không phải là là hiện thân của sự tự do, nó là hiện thân của việc khai thác mại dâm, bên cạnh nạn buôn người, cưỡng hiếp, cò mồi, mối lái mại dâm. Khi tôi ngồi trong phòng riêng và xem phim khiêu dâm, bất cứ thể loại nào tôi xem cũng góp phần cho tạo ra nhu cầu khai thác nạn mại dâm trên thế giới.

Và đương nhiên là, có cầu thì sẽ có cung. Vì vậy, tôi dừng lại việc xem phim khiêu dâm để bản thân cảm thấy thoải mái, hạnh phúc và cuộc sống, các mối quan hệ của tôi được cải thiện trở nên tốt đẹp hơn. Tuy nhiên làm như thế, tôi cũng đã ngừng đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news