Tin mới

Tại Seoul, HLV Park Hang-seo tiết lộ về dự định bất ngờ trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ hai, 17/09/2018, 13:53 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo thừa nhận ông từng muốn kiếm việc ở Trung Quốc và đã rất lo lắng trước khi chính thức nhận lời sang Việt Nam.

HLV Park Hang-seo thừa nhận ông từng muốn kiếm việc ở Trung Quốc và đã rất lo lắng trước khi chính thức nhận lời sang Việt Nam.

Theo báo chí xứ Kim chi, HLV Park Hang-seo vừa trở thành nhân vật chính trong diễn đàn "Đổi mới tương lai" do LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) kết hợp tổ chức ở Thủ đô Seoul.

Tại đây, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ những kinh nghiệm và bí quyết thành công khi dẫn dắt U23 Việt Nam. Thầy Park cũng tiết lộ một số thông tin khá thú vị về dự định của mình trước khi nhận lời mời của VFF, trong đó có chuyện ông từng suýt sang Trung Quốc làm việc.

"Tôi từng muốn tìm kiếm một thử thách ở nước ngoài bởi tôi biết sẽ không dễ để có một công việc tốt ở Hàn Quốc. Tôi đã cố gắng hết sức để tìm một bến đỗ ở Trung Quốc nhưng kế hoạch này lại bất ngờ gặp phải trục trặc. 

Sau đó, tôi nhận được lời mời từ Việt Nam. Thú thật tôi từng rất do dự trước khi nhận lời mời của VFF bởi tôi hiểu việc dẫn dắt một ĐTQG sẽ áp lực lớn đến nhường nào".

Tại Seoul, HLV Park Hang-seo tiết lộ về dự định bất ngờ trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo vừa trở thành nhân vật chính trong một diễn đàn do LĐBĐ Hàn Quốc đồng tổ chức ở Seoul.

Theo website News.joins.com, HLV Park Hang-seo đã nhiều lần nhắc đến cụm từ "Tinh thần Việt Nam" trong buổi trò chuyện tại diễn đàn. Thầy Park cho rằng đây chính là thứ "vũ khí" quan trọng nhất để U23 Việt Nam chinh phục kỳ tích ở VCK giải U23 châu Á và sau đó là Asiad 18.

"Tinh thần Việt Nam là thứ cực kỳ đặc biệt. Tinh thần Việt Nam gồm 4 yếu tố quan trọng nhất đó là sự đoàn kết, lòng tự trọng, sự thông minh và sự kiên cường. Chính điều này tạo cho họ nguồn sức mạnh".

HLV Park Hang-seo cũng tiết lộ rằng ông đã phải dùng biện pháp tâm lý để giúp các cầu thủ tự tin hơn mỗi khi phải đối đầu các đối thủ có lợi thế về thể hình và thể lực: "Không ít cầu thủ Việt Nam đã tự ti về vóc dáng nhỏ bé của họ. Tôi đã cố gắng hết sức để loại bỏ cảm giác đó để giúp các cầu thủ thi đấu tự tin hơn".

Tại Seoul, HLV Park Hang-seo tiết lộ về dự định bất ngờ trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam - Ảnh 2.
 
Vị thuyền trưởng của ĐTQG và U23 Việt Nam cũng khẳng định rằng ông sẽ làm tất cả để giành chiến thắng nếu phải đụng độ Hàn Quốc, đặc biệt là Trung Quốc dưới trướng HLV Hiddink ở vòng loại U23 châu Á 2020 (khởi tranh trong năm 2019).

"Nếu phải đụng độ Hàn Quốc thêm một lần nữa, chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị tốt hơn so với ở Asiad vừa qua. Tôi sẽ cố gắng hết mình để làm thay đổi kết quả so với kỳ Asiad vừa qua.

Còn với HLV Guus Hiddink, ông ấy là người có tác động rất lớn đến sự nghiệp huấn luyện của tôi. Trong thâm tâm tôi luôn biết ơn ông. Tuy nhiên nếu phải đối đầu nhau, chắc chắn tôi sẽ làm tất cả để giúp Việt Nam giành chiến thắng".

Tại Seoul, HLV Park Hang-seo tiết lộ về dự định bất ngờ trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam - Ảnh 4.
 

Nhà cầm quân 59 tuổi cũng chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup: "Tôi hiểu rằng ở Việt Nam, AFF Cup là một sự kiện cực kỳ quan trọng. Đó chẳng khác nào một World Cup ở khu vực Đông Nam Á vậy. Chắc chắn, chúng tôi cần đặt mục tiêu giành chức vô địch nhưng chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị từng bước một".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo