Tin mới

Tài tử Johnny Deep mất trắng hàng chục triệu USD vì người quản lý tài chính

Thứ hai, 16/01/2017, 10:36 (GMT+7)

Diễn viên Hollywood nổi tiếng Johnny Deep đã đâm đợn kiện chính quản lý tài chính của mình. Anh cho rằng họ đã khiến anh mất trắng hàng chục triệu USD, bị tịch thu 5 bất động sản và phát sinh hơn 40 triệu USD tiền nợ.

Diễn viên Hollywood nổi tiếng Johnny Deep đã đâm đợn kiện chính quản lý tài chính của mình. Anh cho rằng họ đã khiến anh mất trắng hàng chục triệu USD, bị tịch thu 5 bất động sản và phát sinh hơn 40 triệu USD tiền nợ.

Thông tin mới nhất từ Wall Street Journal, vừa qua tài tử Hollywood Johnny Deep đã đâm đơn kiện chính anh em nhà Mandel – người quản lý tài chính của mình tại tòa án ở Los Angeles, yêu cầu hai người này bồi thường 25 triệu USD vì lý do gian lận và làm việc tắc trách.

Tài tử Hollywood kiện người quản lý tài chính của mình vì khiến anh mất hàng chục triệu USD, phát sinh nợ và bị tịch thu 5 bất động sản. Ảnh: Internet

Theo đó, Deep nghi ngờ anh em nhà Mandel đã thông đồng rút bớt tài sản của mình thông qua công ty Management Group của họ, sau đó khiến anh mất trắng hàng chục triệu USD và phát sinh hơn 40 triệu USD tiền nợ. Sự việc bắt đầu từ khi anh em Mandel thông báo tài sản của Deep đang dần cạn kiệt và họ phải rao bán một ngôi làng tại Pháp với mức giá 39 triệu USD để trang trải.

Suốt hơn 3 thập kỷ qua, Deep đã kiếm được hơn 650 triệu USD và từ đó tới nay anh gần như không quan tâm tới việc quản lý số tài sản của mình, chỉ hoàn toàn phó mặc việc đó cho người quản lý riêng, chính là anh em nhà Mandel.

Theo Deep, cách thức thực hiện của anh em nhà Mandel là tự ý cho người thân và nhân viên vay gần 10 triệu USD nhằm củng cố vị trí tài chính của họ. Thậm chí họ còn tự ý thế chấp 5 bất động sản của Deep để vay 5 triệu USD, nhưng sau đó không đủ khả năng trả nợ khiến số bất động sản trên bị tịch thu.

Nhưng ngược lại, Michael Kump- luật sư của anh em nhà Mandel lại cho rằng vụ kiện này là những lời dối trá nhằm cứu vãn những bất động sản bị tịch thu. Vụ kiện hết sức phi lý khi mà thân chủ của ông đã phải làm mọi điều để bảo vệ tài sản của Deep, tránh xa khỏi thói tiêu xài hoang phí của anh. Ông cũng khằng định, anh em nhà Mandel là người giúp Deep thoát khỏi những rắc rối tài chính.

Được biết, Deep đã thuê anh em nhà Mandel làm quản lý tài chính từ năm 1999 tới tháng 3/2016, giữa họ không hề có bất kỳ một hợp đồng chính thức nào về quyền lợi và nghĩa vụ của quản lý tài chính. Trong suốt thời gian qua các khoản thu của Deep cũng thường bị thanh toán trễ, khiến anh bị phạt tổng cộng 6 triệu USD.

Hầu hết các diễn viên giàu có tại Hollywood thường phó mặc tài chính của mình cho các quản lý riêng. Chính vì thế, công việc quản lý tài chính tại đây trở nên vô cùng quan trọng và những người quản lý là không thể thiếu. Mức lương của nghề này khá cao, nhưng còn tùy thuộc nhiều vào thu nhập của diễn viên. 

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news