Tin mới

Tài tử lừng danh Chánh Tín và mối tình thủy chung với người vợ Bích Trâm

Thứ hai, 06/01/2020, 11:49 (GMT+7)

Đẹp trai, đào hoa và đa tình nhưng cả đời tài tử Nguyễn Chánh Tín lại chỉ chung thủy với người vợ Bích Trâm.

Nhiều người thắc mắc rằng ở bà Bích Trâm có gì mà khiến tài tử Nguyễn Chánh Tín say mê cả một đời dù xung quanh ông có muôn vàn người phụ nữ đẹp vây quanh.

Tài tử Nguyễn Chánh Tín không chỉ nổi tiếng với vẻ ngoài điển trai, hào hoa phong nhã, khả năng diễn xuất tuyệt vời mà ông còn là người chồng chung thủy, người cha mẫu mực.

Suốt cuộc đời của Chánh Tín, ông chỉ bên cạnh người vợ của mình là Bích Trâm và trong suốt 45 năm bên nhau, cả hai đã cùng nắm tay vượt qua nhiều khó khăn.

Chánh Tín và mối tình thủy chung với người vợ Bích Trâm. Ảnh: Facebook

Nữ ca sĩ Bích Trâm được sinh ra trong một gia đình 'trâm anh thế phiệt', từng có học bổng ở Pháp nhưng vì gia đình không cho phép nên đành phải ở nhà và trở thành sinh viên ĐH Luật.

Mối tình giữa Chánh Tín và Bích Trâm chớn nở sau những lần di diễn và sinh hoạt văn nghệ chung. Sau một lần đưa đón nhau đi diễn, họ đã trúng tiếng sét ái tình.

Năm 1973, Bích Trâm lên xe hoa ở tuổi 22 sau lời đề nghị của chàng ca sĩ đào hoa "Mình làm đám cưới nha. Mẹ anh sợ mình không kịp gặp mặt con dâu". Khi đó họ đã quen nhau được 2 năm nhưng chỉ mới yêu vài tháng".

Sau khi về chung một nhà, Chánh Tín và Bích Trâm trở thành cặp song ca nổi tiếng ở khắp các tụ điểm ca nhạc Sài Gòn trước năm 1975.

Cuộc sống của cả hai lúc này khá sung túc, tuy nhiên, sau giải phóng, kinh tế gia đình cũng có lúc khó khăn vì thất nghiệp.

Từ một tiểu thư lá ngọc cành vàng, năm 1977, khi đang bầu con đầu lòng, bà vẫn cùng chồng bán rau muống ở chợ Bình Tây để kiếm sống. Cả hai còn tham gia diễn trong đoàn hát của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng với mức thù lao chỉ đủ để ăn hai tô phở mỗi ngày.

Năm 1980, với vai diễn đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim "Ván bài lật ngửa" tên tuổi của ông mới được đông đảo công chúng biết đến.

Ngay sau đó, tên tuổi của ông trở thành ngôi sao sáng giá trên màn ảnh Việt thời bấy giờ và được đông đảo công chúng ái mộ.

Ông bắt đầu mở công ty và đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh. Ông bận rộn với những mối quan hệ công việc và bạn bè bên ngoài. Để toàn tâm làm hậu phương vững chắc cho chồng, năm 1990, ca sĩ Bích Trâm hoàn toàn rời bỏ nghệ thuật và sinh con thứ hai.

Nhiều người thắc mắc rằng Bích Trâm không hẳn là một đại mĩ nhân, vì sao ở thời điểm vàng son của Nguyễn Chánh Tín, bà vẫn đủ sức giữ chân ông không sa ngã trước những bóng hồng hương sắc khác.

Theo lời kể của "nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh "Chị Bích Trâm rất dễ thương, hiền lành, ít nói và hay cười. Chị ấy chỉ thích ở trong phòng đọc sách tiếng Pháp vì đọc tiếng Việt không rành. Tôi quá ngưỡng mộ chị Bích Trâm. Đôi lúc ngồi trong hậu trường, tôi nhìn chị Bích Trâm chăm sóc cho anh Chánh Tín như: đổi cà vạt này, đeo nơ nọ.... tôi thấy rất ngưỡng mộ sự ăn ý của họ. Chị Bích Trâm chu đáo và chiều chuộng chồng.

Tôi từng hỏi là: 'Anh Chánh Tín nổi tiếng quá liệu chị có ghen?'. Chị Bích Trâm bảo, phải chịu thôi, chồng mình nổi tiếng cũng khiến mình hãnh diện. Chị Bích Trâm chỉ đứng sau lưng, không bao giờ chứng tỏ ta đây là vợ anh Chánh Tín. Chị Trâm dù có ghen cũng không thể hiện vì đó là công chúng mà".

Một người vợ có học thức, xuất thân danh giá, sở hữu tài năng và sự thấy cảm đủ để khiến Chánh Tín gắn bó cả đời.

"Số người tôi quen đếm không hết, có nhiều người gặp lại còn không nhớ mặt. Nhưng đời tôi có được Bích Trâm, nếu gặp người khác chắc giờ tôi... 10 vợ rồi"", Chánh Tín đã từng chia sẻ với truyền thông.

Ông từng nói mình may mắn khi có được người vợ bao dung và có thể tha  thứ cho mọi lỗi lầm mà ông mắc phải.

Năm 2014, gia đình Chánh Tín phá sản và vỡ nợ, căn biệt thự ở quận 10 của gia đình ông bị ngân hàng phát mãi. Khi chồng con bị căng thẳng tột độ và bản thân bà Bích Trâm cũng buồn không kém cạnh ai, nhưng bà đã gắng gượng, một lần nữa trở thành điểm tựa tinh thần cho cả nhà. Cả hai nhận show đi hát trở lại, như một khởi đầu mới cho cuộc sống sau những khó khăn.

Trong những năm tháng cuối của cuộc đời, sống trong căn chung cư được một mạnh thường quân dành cho gia đình sau biến cố, vợ Chánh Tín vẫn chăm chỉ nấu ăn và chờ chồng về sau những đêm nhạc... Họ đã gắn bó với nhau hơn nửa đời người và viết nên bản tình ca đẹp về mối tình giữa những người có cùng tâm hồn đồng điệu, sự thủy chung của một tài tử đào hoa với người vợ tào khang, học thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news