Tin mới

Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh đổi ý, không muốn tự thỏa thuận đền bù

Thứ năm, 19/04/2018, 10:16 (GMT+7)

Sau nhiều lần bị chủ xe Toyota 7 chỗ xoay như chong chóng, tài xế xe tải bẻ lái 2 nữ sinh ở Hải Phòng cho biết, đã thay đổi ý định tự thỏa thuận đền bù với phía bên kia. Anh cho rằng, nếu có đền bù số tiền như thỏa thuận anh vẫn có thể phải đối mặt với trách nhiệm hình sự.

Sau nhiều lần bị chủ xe Toyota 7 chỗ xoay như chong chóng, tài xế xe tải bẻ lái 2 nữ sinh ở Hải Phòng cho biết, đã thay đổi ý định tự thỏa thuận đền bù với phía bên kia. Anh cho rằng, nếu có đền bù số tiền như thỏa thuận anh vẫn có thể phải đối mặt với trách nhiệm hình sự.

Image result for be lai cuu 2 nu sinh

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FB

Liên quan việc lái xe tải “bẻ lái” cứu 2 nữ sinh dưới bánh xe tử thần, trao đổi với PV Dân trí sáng nay (19/4), chị Nông Thị Cúc, vợ tài xế xe tải Đỗ Văn Tiến, cho biết, sau khi cuộc gặp gỡ để thỏa thuận đền bù với chủ xe Toyota Rav4 bất thành vào ngày 17/4, gia đình chị quyết định sẽ không tự thỏa thuận đền bù giữa 2 bên như mong muốn ban đầu. Lý do theo chị Cúc đưa ra là do phía chủ xe Toyota thiếu thiện chí.

Theo chị Cúc, tại cuộc gặp gỡ để nói chuyện, chủ xe Toyota không có mặt mà ủy quyền cho một nhóm người khác. Khi gặp mặt thì không chỉ có người ủy quyền mà còn có nhiều người khác tham gia. Mỗi người một ý dẫn đến không thống nhất được vấn đề với nhau.

"Tại hãng xe Toyota, vụ việc giữa 2 bên càng căng thẳng hơn khi gia đình tôi đề nghị phía chủ xe viết đơn miễn truy cứu trách nhiệm hình sự để gia đình chuyển đủ số tiền 245 triệu theo báo giá sửa chữa của hãng xe. Nhưng phía chủ xe không đồng ỳ, yêu cầu chồng tôi phải chuyển đủ số tiền thì mới viết đơn", chị Cúc nói.

Cũng theo chị Cúc, vụ việc diễn ra không ai mong muốn, gia đình chị đã được cộng đồng, các nhà hảo tâm giúp đỡ để xử lý vụ việc, chị chỉ muốn sớm kết thúc việc này để vợ chồng ổn định làm ăn, chứ nếu cứ thế này mãi thế này thì rất căng thẳng.

"Vợ chồng tôi kém hiểu biết pháp luật nên nhỡ nộp tiền, sửa xe xong mà họ không viết đơn đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự cho chồng tôi thì ‘tiền mất, tật mang’, phụ công những người đã giúp đỡ chồng tôi cả vật chất và tinh thần trong suốt thời gian qua”, trên tờ Lao động dẫn lời chị Cúc nói thêm.

Trong khi đó, tài xế Đỗ Văn Tiến cũng lộ rõ sự mệt mỏi, hoang mang cho biết, với những gì đang diễn ra, nếu gia đình anh có đền bù đủ 245 triệu đồng cũng không chắc chắn anh được miễn truy tố trách nhiệm hình sự. Vì vậy gia đình anh quyết định không tự thỏa thuận đền bù mà sẽ trông chờ hoàn toàn vào phán quyết của cơ quan công an. Khi đó mức độ thiệt hại là bao nhiêu, gia đình anh sẽ nộp đủ.

Về phía gia đình chủ xe Toyota Rav4 lại cho biết, ngày 17/4, 2 bên đã gặp và cùng ký vào biên bản thỏa thuận giải quyết dân sự để gửi cơ quan công an. Tuy nhiên sau đó đã không thống nhất được với nhau do quá trình trao đổi tại hãng xe có xảy ra mâu thuẫn. Anh Tiến sau đó đã ra về và không liên lạc lại, tắt điện thoại. Gia đình chủ xe Toyota khẳng định đã viết xong đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho anh Tiến.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news