Tin mới

Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh và chủ xe Toyota 7 chỗ đã thống nhất phương án giải quyết

Thứ ba, 17/04/2018, 14:13 (GMT+7)

Ngày 17/4, tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh cho biết, đã có buổi làm việc với chủ xe Toyota 7 chỗ. Tại buổi làm việc, anh và đại diện chủ xe 7 chỗ đã thống nhất giải quyết vụ việc theo hướng dân sự.

Ngày 17/4, tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh cho biết, đã có buổi làm việc với chủ xe Toyota 7 chỗ. Tại buổi làm việc, anh và đại diện chủ xe 7 chỗ đã thống nhất giải quyết vụ việc theo hướng dân sự.

Kết quả hình ảnh cho Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng và chủ xe Toyota 7 chỗ đã có buổi làm việc tại Công an huyện Thủy Nguyên.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trao đổi với PV Dân Việt, anh Đỗ Văn Tiến (xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh cho biết, sáng nay (17/4), anh đã có buổi làm việc với chủ xe Toyota 7 chỗ và Đội điều tra tổng hợp của Công an huyện Thủy Nguyên.

Theo anh Tiến, tại buổi làm việc, anh và đại diện chủ xe 7 chỗ đã thống nhất giải quyết vụ việc theo hướng dân sự.

“Chủ xe Toyota yêu cầu tôi mang xe đi sửa, trả lại nguyên bản như lúc ban đầu và có hóa đơn, chứng từ của gara để làm bằng chứng. Tôi cũng chấp nhận chuyện đó”, anh Tiến nói và cho biết, phía công an vẫn sẽ hoàn hiện hồ sơ và chuyển lên Viện kiểm sát để hoàn tất vụ việc. Tuy nhiên, hướng của công an là chỉ cần chủ xe Toyota không yêu cầu truy cứu thì sẽ không giải quyết vụ việc theo hướng hình sự.

“Hiện công an bảo vẫn phải giải quyết vụ việc theo trình tự. Khi nào xong xuôi thủ tục, sẽ cho mang xe Toyota 7 chỗ đi sửa”, anh Tiến chia sẻ thêm.

Theo kết luận ban đầu, khoảng 13h25 ngày 29/3, tại Tỉnh lộ 359C thuộc địa phận thôn 6, xã Hoà Bình, huyện Thuỷ Nguyên, tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên) điều khiển xe ô tô tải mang BKS 15C-010.14, chở đá xanh xây dựng theo hướng từ xã Kênh Giang về thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên.

Thời điểm đó, tài xế Tiến quan sát thấy 2 cô gái chở nhau bằng xe máy cùng chiều ở phía trước, bất ngờ ngã ra đường do va chạm với phương tiện khác. Theo phản xạ, tài xế Tiến đã đánh lái sang phía đường bên trái để tránh 2 cô gái trên.

Do bị mất cân bằng, xe tải do anh Tiến điều khiển bị đổ ngang ra đường, đá xanh văng ra, bắn vào xe ô tô Toyota 7 chỗ và xe ô tô Kia Morning đang đỗ ở lề đường ngược chiều.

Tuy hậu quả thương tích không có nhưng thiệt hại tài sản của 2 chiếc xe trên được cơ quan chức năng định giá 255 triệu đồng, trong đó riêng xe ô tô 7 chỗ là 245 triệu đồng. Riêng chiếc xe tải chở đá, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuỷ Nguyên không định giá về thiệt hại.

"Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ. Hiện chưa đủ căn cứ để khởi tố hay không khởi tố vụ việc này cả. Cơ quan điều tra có khởi tố hay không khởi tố không còn phụ thuộc vào yêu cầu của bị hại mà sẽ giải quyết dựa trên các căn cứ, tài liệu thu thập được", nguồn tin từ VKSND huyện Thuỷ Nguyên khẳng định với phóng viên Báo Người Lao Động.

Nguồn tin từ VKSND huyện Thuỷ Nguyên cũng cho biết hiện cơ quan công an vẫn chưa xác định được tung tích của 2 nữ sinh bị ngã ra đường. "Để phục vụ qúa trình điều tra, có thể sẽ phải ra thông báo tìm 2 nữ sinh này bởi vì có liên quan đến vụ việc", đại diện VKSND huyện Thuỷ Nguyên cho hay. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news