Tin mới

Tài xế bị đánh ở trạm thu phí QL5: Tôi không trốn vé

Thứ tư, 04/10/2017, 09:45 (GMT+7)

Tài xế bị nhóm nhân  viên của trạm thu phí số 2 QL5 hành hung khẳng định mình không hề trốn vé.

Tài xế bị nhóm nhân  viên của trạm thu phí số 2 QL5 hành hung khẳng định mình không hề trốn vé. 

Vietnamnet cho hay Công an TP. Hải Phòng đang đề nghị Công an tỉnh Hải Dương phối hợp truy tìm người lái xe tải được cho là trốn phí bị hành hung tại trạm thu phí số 2 QL5.

Hình ảnh tài xế bị nhân viên trạm thu phí hành hung. Ảnh: Trí thức trẻ

Thông tin từ phía Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay chiếc xe tải liên quan mang BKS 34C-12069 là của anh Vũ Xuân Tròn (trú thôn Lâm, xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) có thời hạn kiểm định đến ngày 11/1/2018. 

Anh Vũ Xuân Tròn cho biết, cách đây gần một năm, anh đã bán xe cho anh Nguyễn Văn Tiềm (trú tại TP Hải Dương).

Liên quan đến vụ việc, anh Nguyễn Văn Tiềm xác nhận anh là lái xe gặp phải sự cố tại trạm thu phí QL5 vào hôm 25/9. 

Anh Tiềm khẳng định mình không có ý định trốn vé mà do xe quá đà nên đã đâm phải barie. Thay vì giải quyết đúng trình tự thì nhóm nhân viên trạm thu phí này đã lao vào đánh túi bụi. 

"Họ vít đầu tôi xuống rồi đánh vào bụng, vào sườn tôi rất đau. Tôi lỡ đâm vào cần barie nên vỡ kính mất mấy triệu, tôi phải chịu thiệt. Tôi không có ý định bắt đền vì biết mình lái không chuẩn gây ra hậu quả. Nhưng họ nói tôi trốn phí là không khách quan", anh Tiềm cho biết. 

Theo lời kể của anh Tiềm, sáng ngày 25/9, anh lái xe từ Hải Dương đến trạm thu phí số 2, QL5 lúc khoảng 7h30. Khi qua trạm do đi vào gờ nên xóc, anh ấn chân ga quá đà nên va vào thanh chắn. Xe bị vỡ kính. Anh xuống xe giải thích thì bị nhóm nhân viên mặc đồng phục đánh túi bụi. 

"Khi đánh tôi xong, có một người bảo vào mua vé để qua trạm. Sự việc dừng lại ở đấy. Tôi rất đau nhưng cho qua để còn đi làm cho kịp”, anh Tiềm nói.

Giải  thích lý do về việc không trình báo cơ quan công an khi bị nhân viên trạm thu phí hành hung, anh Tiềm giải thích do gia đình nghèo, mua xe cũ nhưng còn nợ ngân hàng, vợ công việc không ổn định, con nhỏ, bố mẹ đau ốm nên muốn bỏ qua để "yên ổn làm ăn".

Trước đó trên Trí thức trẻ, anh Tiềm cũng khẳng định bản thân anh không dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm thu phí số 2 Quốc lộ 5 và cũng không hề có ý định trốn vé khi qua đây như phía trạm thông tin.

Anh Tiềm cũng cho hay, liên quan đến vụ việc, đại diện công an huyện An Dương cũng tìm gặp và làm việc với anh về những nội dung liên quan đến vụ việc.Trước đó, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đã tạm đình chỉ 3 cá nhân là cán bộ, nhân viên trạm thu phí này, gồm ông Vũ Duy Hiền, Vũ Hữu Hoàng và Phạm Công Dũng để phục vụ công tác điều tra vụ việc tài xế xe tải bị hành hung khi qua trạm thu phí.Ông Vũ Duy Hiền là tổ trưởng chịu trách nhiệm ca trực xảy ra vụ hành hung tài xế. Còn 2 nhân viên ca trực Vũ Hữu Hoàng và Phạm Công Dũng là những người trực tiếp xô xát với tài xế xe tải BKS 34C-120…

Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news