Tin mới

Tài xế bị "hôi bia" được vinh danh công dân tiêu biểu

Thứ năm, 16/01/2014, 08:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, ngụ H.Vĩnh Cửu, lái xe Công ty TNHH Trang Tuấn) - tài xế xe tải bị “hôi” bia xảy ra ngày 4/12/2013 đã được vinh danh là công dân tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2013.

 

 

(Tinmoi.vn) Anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, ngụ H.Vĩnh Cửu, lái xe Công ty TNHH Trang Tuấn) - tài xế xe tải bị “hôi” bia xảy ra ngày 4/12/2013 đã được vinh danh là công dân tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2013.

Tài xế bị
Tài xế Hồ Kim Hậu được vinh danh là công dân tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2013

Đây là chương trình do đài PTTH tỉnh Đồng Nai tổ chức vào đêm 15/1, lý do anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, ngụ H.Vĩnh Cửu, lái xe Công ty TNHH Trang Tuấn) - tài xế xe tải bị “hôi” bia xảy ra ngày 4/12/2013 tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP.Biên Hòa được vinh danh là do anh đã có hành động rất cao thượng khi trả lại toàn bộ số tiền được các nhà hảo tâm ủng hộ (trên 230 triệu đồng) sau khi anh không phải bồi thường lại số bia đã bị “hôi” cho phía Cty bia.

Ngoài anh Hậu còn có 2 người được vinh danh gồm: Ông Trương Văn Vở - Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Đồng Nai và ông Huỳnh Phú Kiệt, Chủ tịch Hội đồng Cty CP đầu tư kiến trúc Toàn Thịnh Phát đã có thành tích trong việc góp phần phát triển tỉnh Đồng Nai.

Theo lãnh đạo Đài PTTH tỉnh Đồng Nai, nhân vật tiêu biểu được bình chọn phải là nhân vật tích cực, mang lại lợi ích cho cộng đồng, cho địa phương và cho quốc gia.

Đối tượng được bình chọn là tất cả các thành phần xã hội, từ người dân bình thường đến các doanh nhân, nhân sĩ trí thức, lãnh đạo của tỉnh và các sở ngành, địa phương trong tỉnh. Nhân vật là những người ngoài tỉnh nhưng có những đóng góp xứng đáng cho Đồng Nai trong năm cũng được bình chọn.

Tài xế bị
Hiện trường vụ "hôi" bia.

Trước đó,  vào khoảng 12 giờ ngày 4/12/2013, tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê Bình Định) điều khiển xe tải chở gần 1.500 thùng bia đang lưu thông theo hướng từ TP.HCM đi Bình Thuận, khi đến vòng xoay Tam Hiệp thì xe mất thắng, anh Hậu phải đánh tay lái cua gấp sang đường Bùi Văn Hòa để tránh gây ra tai nạn khiến hơn 1.000 thùng bia đổ xuống đường.

Thấy vậy hàng trăm người dân đã ùa vào cướp bia, hôi của gây nên hình ảnh rất phản cảm.

Sau đó công an TP.Biên Hòa đã tiến hành điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can (cả hai đều ngụ TP.Biên Hòa) với tội danh công nhiên chiếm đoạt tài sản.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news