Tin mới

Tài xế bị tước bằng lái 4 lần trong 3 năm sẽ phải học lại để cấp giấy phép lái xe

Thứ ba, 05/05/2020, 10:19 (GMT+7)

Theo dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi, tài xế vi phạm hành chính 4 lần trong vòng 3 năm sẽ bị tước giấy phép lái xe và phải học lại, thi lại.

Theo VnExpress và Dân Trí ông Lương Duyên Thống - Vụ trưởng Vụ Phương tiện và người lái, Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết đơn vị này đang đề xuất theo dõi số lần vi phạm hành chính của người lái xe.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đang xuất hiện một số tồn tại khiến đơn vị này chủ trì soạn thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi với mục tiêu giải quyết những bất cập trong Luật hiện hành.

Đáng chú ý, trong dự thảo Luật sửa đổi có đề xuất việc theo dõi số lần vi phạm hành chính của người lái xe, quy định nội dung tài xế bị tước bằng lái 4 lần trong 3 năm sẽ phải học lại, thi lại. Quy định này được cho là tương tự việc tính điểm như một số nước trên thế giới đang áp dụng.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn với tài xế lái xe ô tô. Ảnh: ATGT

“Trong thời hạn 3 năm mà tài xế bị tước GPLX đến 4 lần sẽ bị thu hồi GPLX, sau đó sẽ phải học và thi lại mới được cấp GPLX mới. Việc này cũng tương tự như tính điểm để xử lý vi phạm của tài xế, không phát sinh thêm thủ tục", ông Thống nói và cho biết, người dân có thể theo dõi số lần bị tước GPLX qua phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tổng cục Đường bộ cho rằng, hình thức này sẽ phát huy hiệu quả, nâng cao ý thức người lái xe, hình thức này hơn hẳn hình thức chấm điểm một số nước đang thực hiện khi phải thêm phần mềm mới, thủ tục mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news