Tin mới

Tài xế chở phụ nữ đi đẻ miễn phí ngày Tết

Thứ sáu, 20/02/2015, 21:12 (GMT+7)

Câu chuyện về anh tài xế chở người phụ nữ đi đẻ miễn phí trong ngày mùng 2 Tết đã khiến cộng đồng mạng cảm phục.

 

 

Câu chuyện về anh tài xế chở người phụ nữ đi đẻ miễn phí trong ngày mùng 2 Tết đã khiến Cộng đồng mạng cảm phục.

Trên diễn đàn otofun, mới đây chia sẻ câu chuyện của anh tài xế có tên Nguyễn Hoàng Hà, quê Yên Thành, Nghệ An kể về việc giúp miễn phí người phụ nữ đi đẻ trong ngày mùng 2 Tết.

Cháu bé sinh ngay trên xe ô tô.

Theo quan niệm của nhiều người, việc chở người bị tai nạn, hoặc sinh đẻ trên xe ô tô, nhất là vào dịp lễ tết thường mang lại điều không may mắn. Tuy nhiên, câu chuyện của anh Hoàng Hà đã khiến mọi người hết sức xúc động.

Chỉ một thời gian ngắn chia sẻ câu chuyện của mình trên Facebook, bài viết đã nhận được hàng nghìn lượt like cùng hàng trăm bình luận.

“Em nông dân lại thất nghiệp, tích cóp mãi mới sắm được cái lều di động (ô tô) che nắng che mưa đặng chở vợ con đi hú hí với đời. Khi rảnh rỗi cũng mần vài ba cuốc xe ôm kiếm cho con bịch bỉm.

Sáng qua (mồng 1 Tết), đứa cháu con anh ruột ở cách em 50 km đẻ mà không có xe chở về vì họ kiêng, em mới bảo để chú tiện đi qua chở luôn. Vậy là đầu năm nhà em đón thành viên mới có lộc các cụ nè .

Sáng nay, thấy có một anh đang đứng lơ ngơ ở ngã tư vì không thuê được xe chở vợ đi đẻ, em bảo để tui. Tới cách bệnh viện 1km thì cháu bé ra đời ngay trên xe em luôn...

Hay nhất là vô bệnh viện thì có 1 ca đẻ rồi đã thuê được xe để về, nhưng thấy xe em vậy, bảo lộc son đầu năm nên chấp nhận trả tiền cho xe kia nhưng không đi để đi xe em lấy lộc.

Đầu năm làm chuyện phúc đức, em thấy rất vui. Nhân đây, em cũng nhắn nhủ tới các cụ có xe dù chạy xe ôm kiếm gạo như em hay không chạy cũng vậy: Chúng ta không nên kiêng một cách vô lý trước tính mạng người khác cho dù đó là ai. Thử hỏi ta hay cha mẹ, anh chị ta gặp vậy mà không tìm ra xe thì nghĩ sao?

Em không có thiện cảm với công an cho lắm nhưng mới đây một bị lãnh đạo công an ở huyện bị tai nạn gần chết, không ai chở, em cũng làm luôn. Cái xe đối với em là cả một gia tài nhưng cũng nhẹ như lông hồng thôi. Nó chỉ là phương tiện.

Chốt hạ, em quyết định miễn phí 200.000 tiền xe cho ca đẻ sáng nay và vợ cũng vui lắm!”, nội dung bài viết được anh Hoàng Hà chia sẻ trên facebook.

Hành động của anh Hoàng Hà đã khiến cư dân mạng vô cùng cảm phục.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news