Tin mới

Tài xế "dìu" xe khách nhận tin vui làm bố đúng hôm xảy ra vụ việc

Thứ sáu, 09/09/2016, 10:20 (GMT+7)

Mới đây, người hùng đèo Bảo Lộc - Phan Văn Bắc cho biết, buổi sáng hôm xảy ra sự việc, vợ anh - chị Nguyễn Xuân Mai thông báo anh sắp được làm bố, khiến cả hành trình anh thấy lâng lâng.

Mới đây, người hùng đèo Bảo Lộc - Vô lăng vàng Phan Văn Bắc chia sẻ, buổi sáng hôm xảy ra sự việc, vợ anh - chị Nguyễn Xuân Mai thông báo anh sắp được làm bố, khiến cả hành trình anh thấy lâng lâng.

[mecloud]MtvGbmP3rs[/mecloud]

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia trao cúp “Vô lăng vàng” năm 2016 cho tài xế Phan Văn Bắc. Ảnh: Ngọc Hùng

Trong buổi nói chuyện tại Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng chiều 8/9, bên cạnh việc chia sẻ về khoảnh khắc sinh tử trên đèo Bảo Lộc, tài xế Bắc cũng tiết lộ việc anh sắp được làm bố khiến niềm vui nhân lên gấp bội.

Thư khen của Bộ trưởng Nghĩa dành tặng tài xế cứu xe khách

Anh Bắc chia sẻ, buổi sáng hôm xảy ra sự việc, vợ anh - chị Nguyễn Xuân Mai thông báo “có tin vui”. Tới trưa, anh có ghé qua nhà để thăm và hỏi han tình hình của vợ.

[mecloud]kUz5uFaFUq[/mecloud]

“Tôi vui trong suốt chuyến đi vì sắp được làm bố. Tới lúc gặp tình huống như vậy, ý nghĩ duy nhất của tôi là phải có trách nhiệm cứu mọi người, bởi nếu có chuyện gì xảy ra, gia đình họ sẽ rất đau khổ” - anh Bắc nói.

Với bản tính nhút nhát, anh rất ngại khi trở thành “nổi tiếng”, anh Bắc không mong muốn gì hơn là việc vợ anh được đi dạy học: “Ước mơ lớn nhất của tôi bây giờ là vợ mình được đi dạy học...”, tài xế bắc chia sẻ.

Được biết, chị Mai tốt nghiệp ngành sư phạm nhưng vì không có điều kiện nên chưa xin được việc. Hoàn cảnh còn khó khăn, 2 vợ chồng đang ở chung với gia đình vợ.

Nói lại chuyện cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc, tài xế Bắc chia sẻ tài xế nào ở vào hoàn cảnh của tôi cũng sẽ có hành động như vậy, chứ không riêng gì bản thân tôi.

 “Thực sự giữa giây phút sinh tử đó. Lúc đó, không còn biết gì đến nguy hiểm nữa. Ngày nào tôi cũng chạy xe qua lại trên đoạn đèo này. Không có xe khách nào đổ đèo với tốc độ nhanh như vậy. Bằng kinh nghiệm, tôi biết ngay xe bị mất phanh. Lúc này, tôi không một chút suy nghĩ, đánh tay lái ra giữa đường để tạo lực cản, cứu xe khách”, anh Bắc cho biết.

Theo thông tin trên Báo Giao thông, chiều 8/9, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã trao thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT, đồng thời trao tặng cúp và giấy chứng nhận “Vô lăng vàng” năm 2016 cho tài xế Phan Văn Bắc, kèm phần thưởng 3 triệu đồng. Ông Thái cũng cho hay, để động viên hơn nữa tinh thần của tài xế Bắc, Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia đang làm thủ tục đề nghị Chủ tịch nước tặng “Huân chương dũng cảm” cho tài xế Bắc.

Trước đó, để biểu dương tinh thần dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc, ông Trương Quang Nghĩa - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Phó chủ tịch thường trực ủy ban an toàn giao thông quốc gia cũng đã gửi thư khen cho anh Bắc.

Ngoài ra, Công ty CP Xe khách Phương Trang - Futa Buslines đã trao tặng 20 triệu đồng; Công ty Bảo hiểm PJICO trao tặng 20 triệu đồng và trao tặng 3 năm sử dụng Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô; Công ty Bảo hiểm Bảo Việt tặng 10 triệu đồng và Bảo hiểm sức khỏe toàn diện một năm cho tài xế Phan Văn Bắc; Thông qua Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, Công ty CP Vận tải TM&DV Đất Cảng tặng tài xế dũng cảm này số tiền 10 triệu đồng...

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Người hùng đèo Bảo Lộc san sẻ tiền thưởng cho tài xế xe khách

Sau khi nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng từ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), tài xế Phan Văn Bắc người hùng trong vụ dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc đã có nghĩa cử đẹp, khi trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.