Tin mới

Tài xế đỡ đẻ song thai sinh non trên taxi

Thứ tư, 06/05/2015, 06:40 (GMT+7)

Một phụ nữ đã vượt cạn ngay trên taxi và người tài xế đã bất đắc dĩ trở thành bà đỡ thành công cho song thai sinh non.

Một phụ nữ đã vượt cạn ngay trên taxi và người tài xế đã bất đắc dĩ trở thành bà đỡ thành công cho song thai sinh non. 

Theo Pháp luật TP HCM, sự việc xảy ra vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua tại TP HCM. Do người tài xế có biết kỹ năng về sơ cấp cứu nên khi những đứa trẻ lần lượt chào đời, ông đã yêu cầu người cha lấy khăn ủ ấm ngay lập tức cho con. Nhờ vậy, cả hai cháu bé dù sinh non nhưng sức khỏe đã ổn định.

Tài xế đỡ đẻ song thai sinh non trên taxi
Thêm một sản phụ sinh con trên taxi "mẹ tròn con vuông" nhờ sự nhanh trí, khéo léo của tài xế. Ảnh minh họa

Trước đó, như tin tức đã đưa, ngày 25/3, một thai phụ tại Gia Lai có dấu hiệu chuyển dạ cũng đã bắt taxi đến bệnh viện sinh. Trên đường đi thì thai phụ bị đau bụng dữ dội trong khi chỉ còn cách bệnh viện hơn 3 km. Do đường vắng, bệnh viện còn xa, nhanh trí, tài xế Nguyễn Xuân Trang (sinh năm 1992) đã gọi điện cho mẹ nhờ trợ giúp. Sau khi mô tả về tình hình sản phụ và được mẹ chỉ dẫn cấp tốc cách đỡ đẻ, tài xế Trang lập tức đóng hết cửa kính và leo từ ghế trước ra ghế sau phía sản phụ. Như một bà mụ, chàng trai hướng dẫn những kiến thức vừa được mẹ truyền thụ lại cho người chị dâu sản phụ. Và sau một tiếng thét lớn, người mẹ trở mình, một bé gái tròn trịa lọt ra ghế xe và cất tiếng khóc vang. Cả ba người thở phào, mừng đến chảy nước mắt.

Sau đó, tài xế trẻ lái taxi đến trạm xá để các y tá cắt rốn và khâu một số mũi cho 2 mẹ con. Các y bác sĩ cho rằng ca vượt cạn của 2 mẹ con trên taxi là một kỳ tích.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã gửi thư khen ngợi hành động của tài xế Trang. Bộ trưởng Tiến cho rằng hành động của người tài xế taxi không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc to lớn cho gia đình em bé mà còn có ý nghĩa giáo dục về trách nhiệm của mỗi người dân trong việc cứu chữa người kịp thời trong lúc nguy cấp.

Đầu tháng 1 năm nay, một tài xế taxi của hãng Mai Linh mới 24 tuổi cũng đã bất ngờ làm bà đỡ đẻ bất đắc dĩ khi đang chở 1 phụ nữ chuyển dạ tới bệnh viện vào đúng lúc nửa đêm.

Cụ thể, vào lúc 0h ngày 22/1, tài xế Trần Trung Dũng (SN 1991) của hãng Mai Linh nhận được tin báo có khách đón xe tại thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý, Hà Nam. Khách đi xe là chị Vũ Thị Huyền (SN 1983) cùng người mẹ già.

Tuy nhiên, sau khi xe taxi chạy được khoảng 2 km, chị Huyền thấy đau bụng dữ dội và yêu cầu anh Dũng dừng xe, do sắp sinh em bé.

Lúc này, xe lại dừng giữa cánh đồng trống vắng nên không có ai qua lại trợ giúp. Thấy vậy, anh Dũng liền vận dụng những nghiệp vụ được học làm tài xế taxi và nhanh chóng đỡ đẻ thành công ngay trên chiếc xe taxi của mình.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news