Tin mới

Tài xế đòi thối lại 100 đồng, trạm thu phí Ninh An ở Khánh Hòa xả trạm

Thứ hai, 04/12/2017, 20:00 (GMT+7)

BOT Ninh An (Khánh Hòa) hôm nay đã phải xả trạm khoảng 15 phút để giải quyết tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé và đòi trạm trả lại 100 đồng

BOT Ninh An (Khánh Hòa) hôm nay đã phải xả trạm khoảng 15 phút để giải quyết tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé và đòi trạm trả lại 100 đồng.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Dân Trí, ngày 4/12, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết, thị xã đã nắm được tình trạng một số tài xế trên địa bàn trả tiền lẻ qua trạm BOT Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Theo đó, khoảng 9h30 phút sáng nay, một nhóm tài xế đi trên khoảng 20 ô tô cá nhân lưu thông theo hướng Bắc - Nam đã dùng tiền lẻ để mua vé qua Trạm thu phí Ninh An (thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). Đồng thời tài xế mua vé đưa 69 tờ 500 đồng và 3 tờ 200 đồng. Như vậy, tổng số tiền là 35.100 đồng, thừa 100 đồng; do không thể chuẩn bị kịp khiến khu vực này giao thông lộn xộn, ùn ứ. 

Nhân viên xuống tận xe thu tiền vé. Ảnh Vietnamnet

Lãnh đạo Công ty cho biết, đơn vị chấp nhận không cần thu đủ số tiền vé để lái xe qua trạm, tuy nhiên các tài xế cũng không đồng ý. Đến khoảng 13 giờ 20 sự việc vẫn chưa thể giải quyết được. Để giúp các phương tiện lưu thông thuận lợi, giải quyết kẹt xe, Trạm thu phí Ninh An đã phải xả trạm trong vòng 15 phút và tiếp tục đóng trạm thu phí lại.

Sau khi xả trạm các xe lưu thông chậm, nối hàng dài từ trạm thu phí về đến sát địa bàn TP. Nha Trang. Hoạt động thu phí tại trạm được vận hành bình thường trở lại.

Trao đổi với PV Infonet, ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa nói trên báo Thanh niên: "Do trạm chưa chuẩn bị kịp tiền mệnh giá 100 đồng nên xảy ra ùn ứ.

Sau đó, trạm đã miễn cho các xe trên đi qua, để tránh ách tắc. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn cố tình chậm qua trạm".

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho hay, từ 1/12, đơn vị này đã miễn phí qua trạm cho chủ nhiều xe ở các xả tiếp giáp, thế nhưng, sau đó nhiều người ở các địa phương khác của thị xã Ninh Hòa cũng đòi được miễn phí.

Trong vài ngày qua, trạm BOT Ninh An luôn tắc nghẽn do tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm. Ảnh Dân Trí

Trên báo VOV cũng thông tin, sau khi BOT Ninh An xả trạm, nhiều tài xế yêu cầu trạm bồi thường thiệt hại vì họ không kịp đưa khách đến sân bay, chuyến bay bị trễ và hàng hóa thì trễ lịch giao cho đối tác.

Những ngày gần đây, tình trạng nhiều tài xế qua trạm dùng tiền lẻ mua vé diễn ra khá phổ biến ở những thời điểm khác nhau. Lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả đã có văn bản chính thức gửi UBND tỉnh báo cáo sự việc và đề xuất địa phương có hướng phối hợp giải quyết, nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news