Tin mới

Tài xế đồng loạt dừng xe ở BOT Sóc Trăng, quốc lộ 1 tê liệt hoàn toàn

Thứ hai, 08/01/2018, 15:04 (GMT+7)

Các tài xế đồng loạt dừng xe ở 6 làn hướng từ Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại, bóp còi inh ỏi. Giao thông trên Quốc lộ 1A ùn tắc gần một km, ở cả hai đầu.

Các tài xế đồng loạt dừng xe ở 6 làn hướng từ Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại, bóp còi inh ỏi. Giao thông trên Quốc lộ 1A ùn tắc gần một km, ở cả hai đầu.

Tin tức trên VnExpressbáo Infonet cho hay, đến 12h trưa nay (8/1), tất các các làn đường trước trạm thu phí BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đều kẹt cứng và kéo dài gần 2km, các phương tiện không thể di chuyển.

Đoàn xe đưa tang kẹt cứng trong dòng xe phản ứng trạm BOT Sóc Trăng

Vào sáng nay ngày 8/1, nhiều tài xế đã dừng trước phòng vé trạm BOT Sóc Trăng, yêu cầu nhân viên giải thích vì sao xe mình phải mua phí. "Xe tôi mua phí đường bộ hàng năm, giờ phải mất thêm 35.000 đồng khi đi từ nội ô thành phố ra ngoài chỉ có 8 km là không hợp lý" - anh Hưng tài xế chạy ôtô khách biển số Sóc Trăng bức xúc cho biết.

Chỉ vài phút sau, các tài xế đồng loạt dừng xe ở 6 làn hướng từ Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại, bóp còi inh ỏi. Giao thông trên Quốc lộ 1A ùn tắc gần một km, ở cả hai đầu. Trong đó có cả xe cứu thương và xe tang. Một số tài xế la hét đòi được gặp lãnh đạo BOT Sóc Trăng để được giải thích nhưng bất thành. 

Đến 12h, giao thông hoàn toàn tê liệt, kẹt cứng cả hai chiều, kéo dài 2km trước trạm thu phí BOT Sóc Trăng.

Cảnh tượng hỗn loạn sau khi xuất hiện một thanh niên mặc áo đỏ ghi lại từng biển số xe. Thấy vậy, tài xế hỏi ghi làm gì thì người thanh niên này tự xưng là nhà báo. Một tài xế hỏi công tác ở báo nào, xin xem giấy giới thiệu thì bị người thanh niên này nhào tới đánh vào mặt. Sau đó, một số tài xế phản ứng dữ dội, người thanh niên này chạy trốn vào nhà điều hành trạm thu phí.

Tình cảnh càng hỗn loạn hơn khi các tài xế yêu cầu thanh niên này ra trạm thu phí để xin lỗi, nếu không xin lỗi sẽ không đi.

Lộn xộn trong trạm thu phí khi tài xế yêu cầu thanh niên đánh tài xế phải ra xin lỗi.

Ông Nguyễn Duy Dương - Phó giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng - khẳng định người đánh tài xế không phải là nhân viên của trạm, trạm cũng không thuê ai làm chuyện này.

Tuy nhà đầu tư đã xả trạm, nhưng các tài xế vẫn “cố thủ”, cho 6 xe dừng giữa các làn, làm cho giao thông bị ùn ứ 2 chiều.

Xe cứu thương len lỏi thoát khỏi đoạn kẹt xe.

Hôm qua ngày 7/1, nhiều tài xế cũng phản đối, trong đó có tài xế xe biển xanh tỉnh Cà Mau, buộc trạm BOT Sóc Trăng phải hai lần xả trạm. Lãnh đạo BOT Sóc Trăng khẳng định, việc xả trạm khi lượng xe ùn ứ chưa nhiều là chủ trương hàng đầu của Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (chủ đầu tư), để cho giao thông trên quốc lộ 1 được thông suốt, và sẽ thu lại khi tình hình ổn định.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news