Trang chủ » Đời sống » Mạng Xã Hội
Thứ sáu, 15/06/2018 18:12 (GMT 7)

Tài xế Grab mắng "khách lên xe không chào" lên tiếng: Mình đã chào, đã mời chị ấy ra rồi mà lên xe chị thở phào rồi nằm ra!

Sau khi bị tố mắng nhiếc và xưng mày - tao với nữ hành khách vì mở cửa lên xe mà không chào hỏi, vị tài xế chạy Grab mới đây đã lên tiếng thanh minh, cho rằng mình không yêu cầu chào mà chỉ cần khách hỏi "Anh có phải Grab không" để tránh việc lên nhầm xe.

Sau khi bị tố mắng nhiếc và xưng mày - tao với nữ hành khách vì mở cửa lên xe mà không chào hỏi, vị tài xế chạy Grab mới đây đã lên tiếng thanh minh, cho rằng mình không yêu cầu chào mà chỉ cần khách hỏi "Anh có phải Grab không" để tránh việc lên nhầm xe.

Sau khi xuất hiện đoạn clip màn tranh cãi gay gắt giữa nữ hành khách với tài xế Grab xung quanh việc khách mở cửa lên xe mà không lên tiếng chào hỏi bác tài khiến nhiều người xôn xao, đồng thời nhận được ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Chiều ngày 15/6, một vị khách đặt chuyến xe của bác tài này đã tiếp tục quay clip ghi lại những lời thanh minh, tường thuật của bác tài xung quanh sự việc ồn ào về cuốc xe vừa qua. 

Theo tài xế Grab cho biết, chuyến xe vị khách nữ kia đã đặt là vào khoảng 11h30 ngày 14/6 với quãng đường từ Trần Hưng Đạo B đến Nguyễn Cư Trinh, TPHCM. "Người ta đặt xe mình ở 472 Trần Hưng Đạo B nhưng mình dừng ở Nguyễn Biểu cách chỗ đó có 50 - 70 m. Mình có điện lại nói, "Chị ơi em chào chị, chị đặt xe ạ. Em đón ở đầu hẻm chị ra nhé, chứ hẻm nhỏ xe không vào được". Vị khách có đáp lại, "Dạ vâng, chờ em tí nhé", nam tài xế kể lại sự việc. 

"Chờ đến 3 phút, mình đang ngồi ung dung mở máy lạnh sẵn thì chị ta mở cửa lên xe nhưng không nói câu nào. Lúc bấy mình mới quay lại hỏi, "ủa chị ơi chị đặt Grab không mà chị lên xe kì vậy. Em ngồi chờ chị nãy giờ mà chị lên xe không nói câu gì vậy".

Tài xế Grab mắng

Vị tài xế thanh minh lại vụ tranh cãi ồn ào xảy ra ngày hôm qua

Theo tài xế, nữ hành khách khó chịu cho rằng mình đặt điểm đi rồi, cứ đi thôi việc gì phải hỏi lại. Lúc này, tài xế đáp lại, "Uả chị ơi nãy giờ em chào chị trên điện thoại rồi mà em không biết mặt chị, nãy giờ chị biết mặt em, biết tài xế biết biển số xe mà chị lên không nói câu gì. Em chỉ hỏi tại sao sao không nói câu gì". 

Nam tài xế này cũng phân bua cho rằng không yêu cầu phải là chào, chỉ là những câu hỏi thông thường mỗi khi gặp tài xế trên xe. Chỉ cần khách hàng lên tiếng, "Đi bác tài ơi. Bác tài là Grab hả, đợi em nãy giờ phải không? Thì đâu có phải là chào đâu, phòng trường hợp lên nhầm xe. Đâu phải là chào đâu". 

Theo vị tài xế cho biết, việc tranh cãi xảy ra suốt cả đoạn đường và người này cũng không hề biết cuộc trò chuyện ấy đã bị vị khách quay clip từ phía sau. Sau cuộc tranh cãi ấy, vị khách nữ đã nhất quyết đòi xuống xe ngay giữa đường dù gần đến điểm dừng. "Sau khi quay xong, nó (vị khách nữ - PV) nhảy xuống giữa đường Phạm Ngũ Lão, tí nữa thì tai nạn. Mình mới bảo đây là chị đi thẻ, chị thanh toán trừ tiền rồi nên em chở chứ không em để chị xuống xe em kết thúc, hủy chuyến xe này rồi đưa lên facebook", tài xế bức xúc. 

 

Sau đó, tài xế cũng bày tỏ quan điểm cho rằng, "Khi lên xe chỉ cần khách hỏi "anh có phải là Grab không" thế thôi. Chứ còn mình đâu biết mặt người ta là ai, người ta trong hẻm đi ra biết bao nhiêu người nên có biết ai với ai đâu. Trong khi qua điện thoại mình đã chào, đã mời chị ấy ra rồi mà lên xe chị thở phào rồi nằm ra. Đây là xã giao của hai con người. Chỉ hỏi có phải Grab không chứ có chào hỏi gì đâu mà tôi phải chào chị trước". 

Đoạn clip này cũng nhận được một số sự đồng tình từ cộng đồng. "Không có lửa sao có khói. Chị kia cũng có phần hơi quá, lên xe việc hỏi tài xế một câu thôi để tránh trường hợp nhầm xe là điều tất nhiên và thói quen của hầu như tất cả mọi người khi đặt xe qua ứng dụng mà. Có thể không biết bị quay nên bác tài mới phát ngôn như vậy. Người quay hữu ý người nói vô tình thôi nên cũng có thể thông cảm. Không nên thổi phồng sự việc. Bác tài nói đúng xe người ta chạy dịch vụ chứ có phải xe nhà đâu. Cái gì cũng có 2 mặt đừng có ùn ùn vô dập bác tài", một bạn cho biết. 

Tài xế Grab mắng

Chuyến hành trình của nam tài xế bị đánh giá 1 sao sau khi xảy ra tranh cãi với nữ hành khách

Tuy nhiên, một số người khác vẫn cho rằng, chưa cần biết vị khách kia im lặng không nói gì hay tỏ thái độ, nhưng mình là người làm dịch vụ thì "khách hàng là thượng đế" vẫn nên nói chuyện nhỏ nhẹ thay vì xưng mày tao hay mắng nhiếc hành khách một cách thiếu lịch sự. 

"Bác tài không cần nói mình cũng biết ai đúng ai sai. Cũng làm dịch vụ. với mình vẫn câu nói cũ: Khách Hàng là Thượng Đế, khi họ còn là Thượng Đế! Làm gì làm củng phải bình tĩnh mình làm dịch vụ thì phải biết chịu đựng mà làm, chửi người khác mất lịch sự là ngu như vậy là sai rồi. Coi clip trước, thấy vị khách dù rất giận nhưng vẫn giữ thái độ nói chuyện xưng anh và tôi rõ ràng, rất lịch sự, trong khi nó nói chuyện mày tao, nói khách ngu... dù gì như vậy là không thể chấp nhận được", tài khoản S.H. bày tỏ quan điểm.

"Một câu chuyện trừ khi chứng kiến từ đầu, còn không phải nghe bằng hai tai, nghe một bên về đòi minh oan ngay là hồ đồ vì người kể chuyện bao giờ cũng đóng vai bị hại. Sau khi xem hai clip thì mình không tin lời bác tài nói chút nào, clip trước gay gắt bao nhiêu thì thanh mình lại hòa hoãn gọi chị xưng em thấy sai sai rồi", bạn T.E. bình luận. 

KA

Theo Helino/Trí thức trẻ

Tin Liên Quan
Đức Hòa
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục