Tin mới

Tài xế Innova tông ngã cô gái rồi bỏ chạy: "Vì đang vội ra sân bay"

Thứ sáu, 11/11/2016, 14:50 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xe Innova phóng nhanh vượt ẩu rồi bỏ trốn sau khi làm ngã một thiếu nữ điều khiển xe máy khiến cô gái bị xe máy phía sau cán vào người, tài xế điều khiển xe ô tô gây tai nạn cho biết, anh đang công tác tại Bộ Công an và không "cố tình bỏ chạy" khi gây ra tai nạn

Liên quan đến vụ xe Innova phóng nhanh vượt ẩu rồi bỏ trốn sau khi làm ngã một thiếu nữ điều khiển xe máy khiến cô gái bị xe máy phía sau cán vào người, tài xế điều khiển xe ô tô gây tai nạn cho biết, anh đang công tác tại Bộ Công an và không "cố tình bỏ chạy" khi gây ra tai nạn.

[mecloud]mJTRaid6Sp[/mecloud]

Theo thông tin trên VTC News, sáng nay 11/11, sau khi có thông tin về chủ nhân chiếc xe Innova tông ngã cô gái rồi bỏ chạy trên đường Võ Chí Công, Hà Nội, PV đã xác định được người điều khiển xe ô tô nói trên là anh Vũ Xuân Tâm (SN 1984, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Anh Tâm là người đã điều khiển xe Innova, mang BKS: 17A-022.79 gây ra vụ tai nạn sáng 7/11 trên phố Hà Nội.

Thông tin về chủ nhân chiếc xe.

Anh Tâm cho biết, chiếc xe nêu trên là của bố đẻ anh đăng ký mang tên Vũ Xuân Tám. Hôm xảy ra tai nạn, anh Tâm có mượn xe của bố để chở người em ra sân bay Nội Bài. Do chỉ còn 15 phút nữa là đến giờ bay nên anh có đi vội.

Đến đoạn đường nơi xảy ra tai nạn, anh Tâm vượt chiếc xe đi phía bên phải đường và thiếu quan sát nên có va chạm với một xe máy do người phụ nữ điều khiển.

Sau khi xảy ra tai nạn, anh Tâm đã tấp vào bên phải đường dừng lại quan sát. Khi thấy người phụ nữ không sao và người em giục đi nhanh kẻo muộn giờ bay nên anh Tâm điều khiển xe đi luôn.

Anh thừa nhận nếu chỉ nhìn vào clip thì dân mạng bức xúc là đúng, nhưng không phải anh cố tình bỏ chạy. Sau đó, anh Tâm cũng đã liên hệ với Đội CSGT nơi xảy ra vụ tai nạn và được biết người phụ nữ điều khiển xe không sao.

"Ngoài ra, Tâm cũng cho biết thêm, hiện anh đang công tác tại Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) – Bộ Công an" - thông tin VTC New đăng tải. 

Về hành vi của lái xe Innova, thông tin trên tờ Lao động, luật sư Phạm Thị Thúy Kiều (Văn phòng Luật sư số 6, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho hay, xe Innova này có dấu hiệu vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ như:

Điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định, giành đường, vượt ẩu; Bỏ trốn sau tai nạn để trốn tránh trách nhiệm; Khi chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước và không bảo đảm an toàn; Xe vượt nhưng không có báo hiệu bằng đèn hoặc còi, vượt trái khi xe phía trước đang có tín hiệu chuyển làn trái, không đảm bảo điều kiện để xin vượt.

Vị này cũng nhận định, lái xe Innova đã không làm chủ được tốc độ của mình. Với những vi phạm trên, lái xe Innova có thể bị xử phạt hành chính với số tiền 5-6 triệu đồng.

"Theo dõi đoạn video thấy rằng, tài xế sau khi gây Tai nạn giao thông đã không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn, không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.

Trước đó, vào lúc 8h30 ngày 7/11, camera hành trình trên một xe ô tô đã ghi lại hình ảnh chiếc Toyota Innova màu bạc mang BKS: 17A-022.79 phóng nhanh hất văng cô gái đi xe máy xuống đường khiến cô bị một xe máy phía sau chèn qua người, nhưng tài xế xe Innova vẫn tăng ga bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bức xúc trước ý thức của tài xế trên, sau 2 ngày Cộng đồng mạng vào cuộc điều tra, thông tin của chủ nhân chiếc Innova trên đã được tìm ra. Theo thông tin được chia sẻ, chủ nhân của chiếc Toyota Innova 17A-022.79 là Vũ Xuân Tâm tại xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Chiếc Innova được đăng ký ngày 30/9/2013.

[mecloud]fwapiTuh90[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news