Tin mới

Tài xế ô tô “giả điếc” cản trở xe cứu hoả: Tôi không nghe thấy tiếng còi

Thứ sáu, 13/07/2018, 09:28 (GMT+7)

Tại buổi làm việc tài xế xe 7 chỗ cho rằng không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa nên vẫn đi bình thường.

Tại buổi làm việc tài xế xe 7 chỗ cho rằng không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa nên vẫn đi bình thường.

Trước đó trên Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 10/7, trên mạng xã hội lan truyền clip dài gần 1 phút, ghi lại cảnh xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên xin đường, còn phía trước là một ôtô 4 chỗ vẫn cố tình phớt lờ. Phải mất một đoạn đường dài, xe cứu hỏa mới lách qua được chiếc ôtô để đi làm nhiệm vụ.

Nhiều người sau khi xem clip đã tỏ ra bức xúc trước hành động của tài xế ôtô 4 chỗ.

Hình ảnh chiếc xe 7 chỗ do tài xế Nguyên cố tình cản xe chữa cháy trên đường đi làm nhiệm vụ được cắt từ clip

Ngày 12/7, đại diện Đội CSGT quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi xác minh đoạn clip trên Facebook thể hiện một xe 7 chỗ cố tình cản trở xe chữa cháy làm nhiệm vụ trên đoạn đường dài hơn 4km, CSGT quận 12 đã tìm ra được chiếc xe 7 chỗ trên và mời tài xế của xe lên làm việc.

Tài xế điều khiển chiếc xe 7 chỗ BKS 51F-938.39 được xác định là Đồng Xuân Nguyên, ngụ quận 12. Bước đầu xác định, Nguyên đã có hành vi cản trở xe chữa cháy khi đang thi hành công vụ, hành vi của Nguyên đủ cơ sở để xử phạt theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, theo Công an nhân dân.

Tại buổi làm việc tài xế xe 7 chỗ cho rằng không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa nên vẫn đi bình thường. Những chứng cứ mà CSGT Công an quận 12 đưa ra, trong đó thể hiện rõ việc xe 7 chỗ do Nguyên điều khiển đã cản trở, không nhường quyền ưu tiên cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ nhưng tài xế Nguyên vẫn không đồng tình. CSGT Công an quận 12 ghi nhận vụ việc, củng cố thêm chứng cứ để xử lý hành vi của tài xế này.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news